Friday, September 2, 2011

Thứ Sáu 22 Thường Niên


Colossians 1:15-20
Thư  củaThánh Phaolô chúng ta đọc hôm nay đã cho chúng ta thấy được trọng tâm trong cuộc sống của chúng ta là Chúa Giêsu! “Ngài là hình ảnh của Thiên Chúa vô hình,  là trưởng tử của mọi tạo vật. Ngài có trước hết mọi tạo vật và Ngài vượt trội trên mọi loài vì trong Ngài mà muôn vật trong vũ trụ được tạo thành”.  Suy nghĩ về đoạn thư  này của thánh Phaolô, cũng đủ làm cho tâm hồn chúng ta được nâng cao.  Thánh Phaolô cho chúng ta biết rằng: Chúa Giêsu nắm giữ vận hệ và cuộc sống của chúng ta trong lòng bàn tay của Ngài và nếu như không có Chúa Giêsu, thế giới này sẽ nhanh chóng quay cuồng trong hỗn loạn càng ngày càng lớn hơn .

Gần đây, chúng ta đã được thấy sự tàn phá gây ra bởi động đất, sóng thần, mưa giông bão tố hay các cuộc tấn công khủng bố. Có lẽ chúng ta đã từng trải qua những thảm kịch, hay một biến cố nào đó trong cuộc sống của chúng ta , có khi đã làm gia đình của chúng ta lâm vào cảnh hỗn loạn, đau buồn. Hãy bình tâm xét lại tất cả những biến cố đó và chúng ta tự hỏi : liệu Chúa đã bỏ rơi chúng ta hay Ngài vẫn còn giữ chặt níu kéo chúng ta trong bàn tay của Ngài. Chúng ta có thể sẽ không bao giờ hiểu được lý do tại sao những bi kịch thiên tai vẫn đang xảy ra vẫn đang còn tiếp diễn. Chúng ta sẽ không bao giờ có thể kiểm soát được những diễn tiến của thiên nhiên, hoặc những tư tưởng điên rồ của bọn khủng bố. Tuy nhiên chúng ta có thể kiểm soát cách chúng ta phản ứng khi thảm họa xảy rạ  Như nếu chúng ta bám víu vào Thiên Chúa ở giữa các biến động, chúng ta sẽ khám phá ra rằng: những gì mà Thiên Chúa đang thực sự giữ lại trong bàn tay của Ngài chính là ... chúng ta! Chúng ta có thể chọn lựa để tin tưởng vào Thiên. Và nếu chúng ta chọn Thiên Chúa, chúng ta nên làm chứng nhân cho  Thiên Chúa  trong cái thế giới đầy dao động hôm nay.

Vì vậy, khi nào phải tiếp cận với những hỗn loạn, Điều tốt nhất, chúng ta nên cố gắng đối mặt với những biến cố đó trong đức tin. Mở rộng tâm hồn đề đón nhận Chúa Thánh Thần. Hãy để Chúa Thánh Thần trở thành nền tảng vững chắc trong lòng của chúng ta, ngay cả những khi chúng ta thất vọng đột cùng. Chúa Thánh Thần sẽ ban cho chúng ta các ân sủng và bình an của Ngài. Và nhờ đó chúng ta có thể mang lại hy vọng cho mọi người xung quanh chúng ta!

No comments:

Post a Comment