Tuesday, September 6, 2011

Thứ ba tuần 23 Thường Niên

Bạn có nghe Thiên Chúa đang gọi bạn trong cuộc sống của bạn?
Trong sự lựa chọn mười hai tông đồ, chúng ta thấy cách làm việc của Thiên Chúa khác hẳn cách làm việc của con người chúng ta: Chúa Giêsu đã chọn những người rất tầm thường, những người không học vị và bằng cấp cao, những người không có của cải hoặc vị trí trong xã hội. Họ đã được lựa chọn từ những người bình dân, là những người có địa vị thấp khép trong xã hội, họ là những người chài lưới, ít học, họ là người thâu thuế tôi lỗi,  giủa các thành thần thấp kém trong xã hôi. Chúa Giêsu muốn chọn những người bình dân, những người có thể dám hy sinh bỏ tất cả để theo Chúa và phục vụ Chúa. Chúa đã chọn những người này, không phải vì những gì họ đã làm, nhưng Chúa đã chọn họ vì  họ là những người có khả năng sẽ trở thành những môn đệ trung thành, và tuân theo những giáo huấn và uy lực của mình.

Khi Chúa mời gọi chúng ta đến để phục vụ, chúng ta không phải nhún nhường bởi vì chúng ta nghĩ rằng chúng ta không đủ hay không có khả năng để phục vụ. 

 
Chúa biết khả năng của mỗi người chúng ta, Chúa muốn chọn lựa chúng ta như những vị tông đồ, Chúa muốn chọn những người bình thường như chúng ta, những người có thể đến với Người và có thể dùng cái khả năng sẵn có cũa mình để loan truyền Nước Chúa và đem mọi người đến với Chúa.

No comments:

Post a Comment