Friday, September 16, 2011

Thứ Sáu 24 Thường Niên

Qua Phúc Âm hôm nay chúng ta có thể cảm nghiệm đưọc những ngày tháng bình thường trong ba năm Chúa Giêsu rao giảng tin mừng trong các nơi công cộng. Như Thánh Luca diễn tả trong Phúc Âm của ngài,"Chúa Giêsu rảo qua các đường phố và các miền quê để rao giảng và tuyên bó Tin Mừng của nước Trời"(Lk 8:1). Đây là những chúng ta chiêm ngắm trong mầu nhiệm thứ ba của Sự ánh sáng trong Kinh Mân Côi.

Trong khi bình luận về mầu nhiệm này Đức John Paul II đã nói: «Một mầu nhiệm của sự Sáng Chúa Giêsu rao giảng và tuyên bố về nước Trời của Thiên Chúa, Đó là Những lời mời gọi chúng ta sửa đổi đời sống và ơn tha thứ tội lỗi cho tất cả những ai đến với Chúa trong sự tin tưởng khiêm tốn, Qua lòng thương xót của Chúa, Ngài tiếp tục thực hiện việc rao giảng Tin Mừng và ban ơn Tha thứ mọi nơi cho đến tận cùng  thế giới. Đặc biệt qua Bí Tích Hòa Giải Chúa đã giao phó cho Giáo Hội của Ngài"

Chúa Giêsu vẫn tiếp tục giữa chúng ta ban cho chúng ta những ơn siêu nhân của Ngài: như khi chúng ta cầu nguyện, khi chúng ta đọc sách và suy ngẫm về Tin Mừng để hiểu biết thêm về Chúa yêu Chúa nhiều hơn. Nên bắt chước cuộc sống của Ngài khi chúng ta đón nhận các bí tích, đặc biệt là Bí Tích Thánh Thể bí tích Hoà Giải; Nên bắt chước cuộc sống của Ngài  khi dâng hiến công việc làm hàng ngày của chúng ta, khi chúng ta phải đối phó với gia đình, hay bạn bè hoặc hàng xóm của chúng ta, khi chúng ta giúp đỡ một người khi người ấy cần giúp đỡ vật chất hay tinh thần,  khi chúng ta một phần thời giờ còn lại để giải trí bản thân mình ... Trong tất cả các trường hợp này, chúng ta có thể tìm thấy Chúa Giêsu đang ở gần và theo Ngài cũng giống như những Mười Hai tông đồ những người phụ nữ xưa cũng đã làm.

Mỗi người chúng ta được Thiên Chúa mời gọi mỗi người, một cách và Ngài trao cho mỗi người chúng một phần vụ khác nhau trong việc loan truyền Tin Mừng của Ngài cho mọi người. Chúa Giêsu đã đến và ở lại trong chúng ta, tất cả chúng ta có bổn phận phải theo gương Chúa và hành động giống như Chúa là sống theo tinh thần bác ái, yêu thương nhau, tôn trọng nhau để chúng ta cùng giúp nhau huớng tới cuốc sống vĩnh cửu mai sạu

No comments:

Post a Comment