Tuesday, September 13, 2011

Thứ Ba 24 Thường Niên

Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy Chúa Giêsu không những chỉ có đau lòng về cái chết sớm của một người thanh niên con bà góa, nhưng Ngài còn cho chúng ta thấy sự quan tâm của Ngài đối với người phụ nữ mất chồng, bây giờ lại mất con nữa.

Kinh Thánh có nói rõ rằng là Thiên Chúa không bao giờ vui mừng trong cái chết của bất cứ ai  (Ezekiel 33:11), Thiên Chúa mong muốn con người được có cuộc sống đời đời, không bao giờ phải chết. Chúa Giêsu không những chỉ có trái tim đầy tinh cảm với lòng từ bi, nhân ái dành cho người góa phụ mới vừa mất đứa con trai duy nhất của bà, nhưng Ngài cũng có quyền lực siêu nhiên phi thường, có khả năng khôi phục lại sự sống và làm đổi mới cuộc sống con người toàn diện nữa.. Tuy nhiên Chúa Giêsu có thể phải nhận lãnh ô uế vì Ngài đã đến gấn và sờ vào xác chết, Theo luật người Do Thái ai đã tiếp xúc với xác chết  thì chính bản thân người đó sẽ trở nên ô uế, và phải thanh tẩy trước khi cầu nguyện hay trước khi vào đền thánh. Cái đụng chạm thân xác của Chúa Giêsu không phải chỉ có khôi phục được sự sống, tuy nhiên còn mang lại sự tự do và sự toàn vẹn tâm hồn và thân xác của chúng ta. (Phép lạ này đã diễn ra gần nơi tiên tri Elisha đã cho con trai của một bà mẹ góa được sống lại  (xem  Ezekiel 2 Các Vua 4:18-37)). Chúa Giêsu là Chúa không những chỉ là  Chúa của sự sống nhưng cũng là Chúa của  kẻ chết. Chúa Giêsu đã chiến thắng phần mộ sự chết và Ngài đã hứa rằng Ngài sống và sẽ chẳng bao giờ phải chết một lần nữa. Chúng ta cũng vậy, chúng ta cũng sẽ có một cuộc sống đời đời, một cuộc sống thật phong phú trong bây giờ và mãi mãi (Gioan 14:19).

Chúng ta là những Kitô hữu, chúng ta phải học để bắt chước Chúa Giêsu. Chúng ta phải cầu xin Thiên Chúa ban cho chúng ta  ơn thánh để được trở nên giống như Chúa biết nghĩ tới những người khác. Chúng ta phải làm sao để những người khác có thể nhận thấy chúng ta là hình ảnh thật của Chúa Giêsu trong thế giới này! như những người thời đó đã được nhìn thấy Chúa Giêsu qua ​​Thánh Phanxicô thành Assisi. Các thánh là những người mang Chúa Giêsu trong lời nói và hành động của họ, và bắt chước Chúa trong cách làm việc và lòng thương xót của Chúa. Xã hội ngày nay của chúng ta rất cần các thánh và chúng ta có thể trở nên một vị thánh  trong môi trường sống của chúng ta. Nếu chúng ta tin tưởng vào Chúa, Ngài sẽ cho chúng ta cuộc sống đời đời đầy phong phú và hy vọng đời đời trong khi phải đối mặt  với thử thách bất hạnh của cuộc sống, và những khoảnh khắc tuyệt vọng

No comments:

Post a Comment