Friday, September 9, 2011

Thứ sáu 23 Thường Niên

Là môn đệ đích thực của Chúa Giêsu là những người biết lắng nghe tiếng nói của Chúa và tuân theo lời dậy của Người, chính Người là vị bác sĩ của Tinh thần chữa lành chúng ta và loại bỏ cái bệnh ung thư của tội lỗi nơi cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Nếu chúng ta là người hướng dẫn những người người khác, chúng ta cần có cài tầm nhìn thật tốt, cái nhìn tinh thần và tầm nhìn đạo đức, chúng ta phải có cái tầm hình, một hướng đi rõ ràng để chúng ta thấy rõ con đường đi đúng đắn và đích đến rõ ràng cho cuộc hành trình, cho cuộc sống của chúng ta. Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng : "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống.Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy."(John 14:6). Nếu cùng đích của chúng ta là thiên đường, là nơi ở thật sự của chúng ta trong sự kết hiệp với Thiên Chúa, thì chúng ta chỉ có một cách để đạt được điều đó và cách đó là thông qua thập giá của Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta. Nhờ nơi thập giá của Chúa Kitô tội lỗi của chúng ta được ân xá và những kẻ có tội được ơn tha thứ toàn diện, bóng tối và tội lỗi phải nhường đường cho ánh sáng và chân lý, cái chết bị đánh bại và cuộc sống mới trong Chúa Kitô đã được phục hồi. Thập giá của Chúa Kitô giải thoát chúng ta khỏi án và tội lỗi và cho chúng ta thấy con đường tình yêu hoàn hảo và sự hiệp nhất với Thiên Chúa và với người chung quanh của chúng ta.

Chúng ta ai cũng cần đến bác sĩ để khám và chữa mắt khi chúng ta nhìn không rõ. Nhất là cái nhìn sâu sắc và rõ ràng để khắc phục những điểm mù của tội lỗi và sự thiếu hiểu biết trong cuộc sống của chúng ta. Thường chúng ta dễ dàng nhận thấy lỗi lầm ở nơi những người khác hơn là nhìn thấy cái tội lỗi nơi chính mình. Chúa Giêsu đã dậy chúng ta bài học hôm nay là chúng ta hãy tự tháo gỡ cái xà trong mắt mình trước rồi sau đó mới thấy rõ được và giúp anh em lấy đi cọng rác nơi mắt ho.

Chúa biết những lỗi lầm của chúng ta và Ngài thấy tất cả, ngay cả sự không hoàn hảo và tội lỗi trong trái tim mà chúng ta không thể nhận ra chính mình. Giống như một người cha hiền lành và một bác sĩ tài giỏi, Ngài kiên nhẫn lôi kéo chúng ta đến với lòng thương xót của Ngài mà loại bỏ các thứ bệnh ung thư, cùi hủi của tội lỗi nơi chúng ta. Chúng ta hãy tin tưởng vào lòng thương xót và ân sủng của Thiên Chúa, và cầu xin Chúa ban cho chúng ta lòng từ ái và lòng thương xót của Ngài để lòng chúng ta chỉ có thể có lòng bác ái, từ tâm, Nhẫn nhục, và lòng nhân đối với những người chung quang của chúng ta.

No comments:

Post a Comment