Friday, October 14, 2011

Thứ Sáu 28 Thường Niên(10-15)


«Hãy coi chừng men đạo đức giả của người Pha-ri-si »
Hôm nay, Chúa mời gọi chúng ta hãy để thời giờ nghiền ngẫm qua một loại men xấu mà bột bánh mì không có thể lên men được, nhưng loại men này lại làm cho bột dậy nổi tăng lên,  trong khi trên thực tế là nó không thể nấu chín và không thể ăn được : "Hãy coi chừng các men của người Pharisêu" (Lc 12:1). Họ là những hạng đạo đức giả, họ chỉ có cái mã tốt bề ngoài, họ đeo cho họ những bộ mặt nạ được làm bằng vải của nhiều màu sắc làm cho họ nổi bật để che lấp các tệ nạn và đạo đức dị tật của họ. Sự hèn nhát đã  ân sâu đâm rễ trong tâm hồn của họ, và do đó sự tồn đó có thể làm lây nhiễm đến với chúng ta.

Đấy là lý do tại sao Chúa Giêsu cảnh báo chúng ta rằng chúng ta phải thận trọng trước những sai trái, qua lời rao giảng với các ví dụ xấu của họ và với những lời nói lấp lánh của họ, họ cố gắng gây rải "nhiễm trùng" xấu ra xung quanh họ.

Chúng ta thường ngạc nhiên chính mình bằng cách hành động một cách nhanh chóng và khéo léo trong trường hợp khẩn cấp. Nó không phải là quá đáng ngạc nhiên sau khi tất cả các suy nghĩ thường chỉ hoãn. Nếu chúng ta có thể làm được điều này, hãy tưởng tượng những gì Chúa Thánh Thần có thể làm khi chúng ta không có thời gian để vội vàng với kế hoạch của chúng ta

No comments:

Post a Comment