Friday, September 16, 2011

Thứ Bẩy 24 Thường niên

Bài dụ ngôn hôm nay nói đến bốn loại người, hay bốn thái độ đối với Lời Chúa, lời Hằng Sống. Bài Phúc Âm hôm nay đã được Ðức Giêsu giải nghĩa cho các môn đệ của Ngài rất rõ ràng, và rành mạch. Đối với chúng ta, chúng ta hãy tự xét mình coi chúng ta đã có thái độ nào trước Lời Chúa? và tự xét chúng ta chúng ta là loại người nào?

Ngoài ra, bài phúc âm còn cho chúng ta thấy một cái nhìn lạc quan hơn: Đó là nhữngi hạt giống được gieo vào nơi đất tốt, Thì ít ra cũng được gặt hái dư đầy khi mùa gặt tới. Cũng như đất tốt cần phải được cày xới, bón phân, làm cỏ, phải được chăm sóc kỹ càng thì việc đón nhận Lời Chúa cũng đòi hỏi chúng ta phải biết lắng nghe với tấm lòng khiêm cung, nhẫn nại, yêu thuơng, cỏi mở, Tin tưởng, trung thành, cậy trông và kiên trung, V.V..

Lạy Chúa, ước gì mỗi chúng con được trở nên như mảnh đất tốt, để Lời Chúa gieo rãi vào và được đâm chồi, lên bông, và kết trái nơi tâm hồn chúng con.  Xin đừng để  chúng con như những hạt giống vương vãi vào bụi gai để rồi phải chết ngạt vì những lo âu cho xác thịt và của cải trần thế, và những đam mê huởng thụ. Xin cho Lời Chúa sinh sôi và nẩy nở trong tâm hồn chúng con và chính nhờ đó Tin Mừng cứu đô và danh Thánh Chúa được lan tỏa khắp nơi.

No comments:

Post a Comment