Thursday, September 1, 2011

Thứ Năm 22 Thường Niên

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu muốn cho chúng ta rất nhiều! như Chúa đã gọi là Phêrô thả lưới xuống hồ một lần nữa. Không còn nghi ngờ gì nữa, dù mệt mỏi vì đã thả lưới cả ngày mà chả được gì, Phêrô ngập ngừng một lúc. Nhưng sau đó ông ông vâng lời Ngài,  và ông quyết định thử một lần.

Tuy nhiên, khi kéo lưới lên thuyền, quá nhiều cá, ông đã phải gọi các bạn thuyền giúp kéo cá lên thuyền! Phêrô biết rằng đó là một mẻ lưới cá rất lớn bắt được giữa ban ngày, đó là một phép lạ. Chỉ có tấm lòng quảng đại tuyệt vời của Chúa Giêsu, và ân sủng của Người, có thể làm được điều này. Phêrô nhận được thông điệp là: Chúa Giêsu không những chỉ muốn cho Phêrô một mẻ cá thuờng, Nhưng Ngài còn muốn chia sẻ cuộc sống của Ngài cho Phêrô và tất cả chúng ta nữa.

Chúa Giêsu muốn chia sẽ cuộc sống và ân sủng của Người với tất cả chúng ta, và Ngài chỉ muốn chúng ta nhận được những hồng ân này. Không có nơi nào phù hợp để đón nhận được ân sủng của Ngài hơn là trong Thánh Lễ. Ngày này, qua ngày khác, Chúa Giêsu đã hiến dâng chính mình và máu của Ngài cho chúng ta trên bàn thờ. Ngài luôn ở lại với chúng ta mỗi ngày, trong những khi vui hay những khi buồn. Ngài không hề đòi hỏi gì nơi chúng ta, Ngài không đòi hỏi chúng ta phải hoàn hảo. Ngài không chờ đợi chúng ta phải có được cuộc sống giàu sang. Ngài chỉ biết hiến thân mình cho chúng ta một cách vô điều kiện, ngoài trừ Ngài chỉ muốn được ôm chúng ta trong vòng tay thương mến của mình và ban ơn chữa lành cho chúng ta. Vì thế, chúng ta hãy đến với Chúa Giêsu để làm bạn với Ngài giống thánh Phao Lô đã cầu nguyện.

“Lạy Chúa Giêsu , Xin lấp đầy lòng con với tình yêu và sự hiệp thông với những ai chưa biết Chúa và theo Chúa.  Xin cho chúng con là những chứng nhân gương mẫu cho sự thật và cho sự cứu rỗi của Chúa cho mọi người trong gia đình chúng con, cho bạn bè và cho tất cả mọi người láng giềng chung quanh”

No comments:

Post a Comment