Sunday, May 20, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Thứ 7 Tuần Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Thứ 7 Tuần Thường Niên
Trong Tin Mừng hôm nay khi Thánh Phêrô, Giacôbê, Gioan và Chúa Giêsu xuống khỏi núi và đã gặp phải một tình huống thật là rất khó xử. Các môn đệ đã được được một người xin để cứu chữa cho một đứa bé bị quỷ ám. Cho dù các môn đệ này đã được nhìn thấy sức mạnh của Thiên Chúa trong Chúa Giêsu. Họ đã phát triển trong niềm tin trong sự kết nối của họ với Thiên Chúa. Họ đã  chấp nhận sự may rủi, Họ đã cố gắng để bắt chước Thầy của họ, Họ đã không thành công và nhờ đó họ đã nhận ra được những yếu điểm cá nhân của họ.
Nếu không có sự hiện của Chúa Giêsu, cũng như các môn đệ, chúng ta cũng đành bất lực. Tuy nhiên, ngay cả trong những khoảnh khắc tuyệt vọng nhất, Chúa Giêsu củng luọng mời gọi chúng ta, các môn đệ của Ngài nên đi thêm một bước xa hơn và cầu nguyện như cha của cậu bé "con tin! Xin thêm sức mạnh cho lòng tin yếu kém của chúng con! " Bằng cách này, Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta ngày hôm nay là bất cứ điều gì chúng ta cũng có thể làm được nếu chúng ta có sự tin tưởng vào nơi Ngài và tin tưởng vững mạnh sâu sắc trong lời cầu nguyện. Vì vậy, chúng ta phải tìm đến với sự hiệp nhất với Chúa Giêsu trong sự cầu nguyện nếu chúng ta muốn được Ngài chia sẻ quyền lực của Ngài và có một phần trong công việc của Ngài cho chúng ta.
            Lạy Chúa Giêsu, xin giúp lòng tin yếu đuối của chúng con, và xin chúa ban thêm sức mạnh cho lòng tin và sự tin tưởng của chúng con trong ssức mạnh cứu rỗi của Chúa. Xin hãy cho chúng con ơn biết tự tin và sự kiên trì, đặc biệt là trong lời cầu nguyện. Và giúp chúng con biết mang tình yêu, sự tha thứ  và chân lý của Chúa đến  với những người mà chúng con gặp"



Mon 20th February 2017
The beginning of the Book of Sirach talks of divine wisdom. The text from Mark just preceding today’s Gospel depicts Jesus transfigured. Peter, James and John are made aware of the special role of Jesus. We are further reminded of this in today’s Psalm.
In the Gospel Peter, James, John and Jesus come down from the mountain to a potentially awkward situation. The disciples had been asked to deal with a possessed boy. They had seen God’s power in Jesus. They had grown in the confidence of their own connection with the Divine. They took a risk. They tried to imitate their Master. They were unsuccessful and their personal weaknesses were brought to their attention. I can imagine the life of the father of the boy in the Gospel. He has seen his son suffer for years and questioned why.
I feel a real connection with today’s readings. I am grateful for our God who does not give up on us. I have something down deep within me that keeps me coming back, but I have a set of experiences that can leave me with questions. “I do believe, help my unbelief.”


No comments:

Post a Comment