Saturday, May 19, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
Bài Tin Mng hôm nay, chúng ta nghe thấy rằng các môn đệ đã tự khóa mình trong căn phòng kín trên lầu vì sợ người Do thái. Chúa Giêsu đến ngay giữa những sự lo âu và những sợ hại của họ. Thay vì nổi giận với họ vì lòng tin yếu kém và những nỗi  sợ sệt của họ, Chúa Giêsu đã ban bình an cho họ và an ủi họ trong những giây phút mà họ cảm thấy như đang cô đơn, không biết phải làm gì, họ như rắn không đầu. Mặc dù họ còn nhiều yếu kém, chưa được hoàn hảo hoàn toàn như ngài mong muốn, Nhưng Chúa Giêsu vẫn chọn họ và sai họ đi để tiếp tục sứ mệnh của Ngài, Ngài còn ban cho họ những ân sũng của Chúa Thánh Thần để an ùi và giúp họ vững tin, can đảm để rao giảng Tin Mừng  và làm chứng cho sự cứu rỗi của Ngài..
Thần Khí của Thiên Chúa ban phúc lành cho mỗi người chúng ta, mỗi một ân sũng và tài năng khác nhau . Tuy nhiên với mỗi Ân sũng của Chúa Thánh Thần  đềuchúng một ý nghĩa đó là vì lợi ích chung và cho việc xây dựng cộng đồng dân Chúa. Chúng ta đã nhận được cùng một Chúa Thánh Thần. Chúng ta cũng được may mắn có hồng ân của Chúa ban. Chúng ta có thể có những thắc mắc, nghi ngờ hoặc thậm chí còn sợ hãi.  Chúa Giêsu luôn luôn sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu cần thiết riêng của mỗi người chúng ta trong bất cứ hoàn cảnh nào, ngay cả trong những lúc chúng ta đang gặp phải những  sự bối rối, lo âu và bất an. Ngài luôn mời gọi chúng ta hãy đặt niềm tin tưởng vào nơi Chúa Thánh Thần một cách thâm sâu.
Ngày Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống này là một cơ hội giúp cho chúng ta phản ánh (suy niệm) về những đặ ơn của Chúa Thánh Thần đã và đang ban xuống cho chúng ta. Đây là một cơ hội để chúng ta cầu xin ơn  Chúa Thánh Thần giúp cho chúng ta thấy rõ hơn những hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Đấy cũng là một cơ hội để chúng ta xin Chúa Thánh Thần  gíup chúng ta thêm lòng dũng cảm để chúng ta biết sử dụng những ân sũng và tài năng riêng mà Chúa đã ban cho chúng ta một cách trọn vẹn những sự lợi ích cho người khác.

Lạy Chúa, xin giúp chúng con không bị áp lực bởi sự sợ hãi, nhưng thay vào đó, xin hướng dẫn chúng con bằng Thánh Linh của Ngài.

Sunday the feast of Pentacot (Acts 2:1-11;  1 Cor 12:3-7,12-13; Jn 20:19-23 )
Jesus has Risen from the dead! This is indeed good news. Yet, the world is still far from perfect. Today, we hear that the disciples have locked themselves in a room out of fear. Jesus comes to them in the midst of their fears. Instead of being angry at them, He gives them what they need — peace. Although they are far from perfect, Jesus chooses them to continue His mission. He gives them the gift of the Holy Spirit.
The Spirit chooses to bless different people with different gifts. Every gift, however, is meant for the common good and for the building up of community.
We have received the same Holy Spirit. We too are blessed with gifts. We may have questions, doubts or even fears. Jesus willingly meets us in the midst of these. He invites us to trust deeply in the Spirit that is now with us. This solemnity of Pentecost is an opportunity to reflect. It is an opportunity to ask the Spirit to help me see more clearly the gifts God has given me. It is a chance to ask the Spirit for courage to use these gifts more fully for the good of others.
 Lord, help me not to be pressured by fear, but rather, guided by Your Spirit.

No comments:

Post a Comment