Thursday, May 3, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Thứ 6 Tuần thứ 5 Phục Sinh


Suy Niệm Tin Mừng Thứ 6 Tuần thứ 5 Phục Sinh
Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta có thể tóm lại trong bốn sự quan sát có giá trị trong luật yêu thương Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta;
- Thứ nhất, sự yêu thương mà chúng ta nói ở đây, không phải là sự yêu thương về cảm giác. Tình yêu đòi hỏi một mối quan hệ mà đi vượt ra ngoài lĩnh vực của cảm giác và xúc cảm. Một người thực sự yêu ai đó sẽ cố gắng mang lại những gì tốt đẹp nhất mà họ có thể dâng hiến và sẵn sàng hy sinh tất cả mọi thứ họ có cho người mà họ yêu. Chúa Giêsu đã hy sinh mạng sống của Ngài cho chúng ta để chúng ta có được sự sống đời đời với Chúa Cha.
Đôi khi, chúng ta có thể quên mình cho người khác như Chúa Giêsu, Chúa không cần đòi hỏi gì nhiều nơi chúng ta, mà chỉ cần chúng ta biết giúp đỡ người khác, chẳng hạn như người khuyết tật, biết dành thời giờ thăm các bệnh nhân, hay là giúp cho một người đang đau khổ tìm được sự an ủi và bình an.’
 - Thứ hai, Chúa Giêsu đang muốn làm bạn với chúng ta trong mối tình thân thiết, nhưng điều kiện cho tình bạn với Ngài không phải là một mối quan hệ bình thường. Nhưng nó đòi hỏi chúng ta phải biết trung thành và vâng lời. Chúng ta chắc chắn không có thể yêu được người khác, nếu chúng ta không biết đầu hàng cái ý chí của chúng ta, hay biết hy sinh từ bỏ những ham muốn, những cái tôi của mình để làm vừa lòng người mình yêu.
-  Thứ ba, Chúa Giêsu chấp nhận chúng ta như những người bạn của Ngài, mà không coi chúng ta như là tôi tớ, của Ngài. Người tôi tớ bắt buộc phải làm những gì khi ông chủ ra lệnh. Tuy nhiên, là bạn bè của Chúa Giêsu, chúng ta được tự do, được chia sẻ sự tin tưởng và tình cảm với Ngài. Khi chúng ta trở thành bạn của Chúa Giêsu, chúng ta sẽ trải nghiệm được cái nhìn sâu sắc vào Thánh Kinh. Chúng ta sẽ nghe Lời của Thiên Chúa một cách rõ ràng hơn. Những suy nghĩ của chúng ta sẽ trở nên giống như suy nghĩ của Chúa. Chúng ta sẽ thực thi mục đích của Chúa trên trái đất này cũng như ở trên trời.
-  Thứ tư, Chúa Giêsu muốn chúng ta yêu thương nhau như Ngài yêu thương chúng ta, hết lòng và không có sự do dự. Tình yêu của Ngài tràn ngập trong lòng chúng ta và sẽ biến đổi tâm trí và giải phóng chúng ta để chúng ta có thể phục vụ cho người khác. Nếu chúng ta biết  mở rộng tâm hồn của mình cho tình yêu của Thìên Chúa và biết tuân theo mệnh lệnh của Ngài, chúng ta dễ dàng yêu thương những người chung quanh của chúng ta. Và nhờ đó chúng ta sẽ sinh nhiều hoa trái trong cuộc sống của chúng ta, những hoa quả đó sẽ trường tồn mãi mãi.
            Trong mùa Phục Sinh này, chúng ta hãy phát triển tình bằng hữu của chúng ta với Chúa Giêsu, trong Chúa Kitô bắt đầu là sự sơ giao, giản dị và từ từ sẽ đưa đến sự thân mật để chúng ta có thể trở nên giống như Chúa Giêsu biết sẵn sàng đêm tình yêu ấy cho những người khác, và luôn mong muốn có một kết quả tốt đẹp đó là làm đẹp lòng Cha, Đấng hay yêu thương chúng ta.

Reflection:
 In today’s Gospel Jesus speaks loud and clear to us. He is asking disciples to love all those around them as a sign of their love for him. He also warns them that there is no guarantee that they will be loved in return. If they hated such a loving person as Jesus so bitterly, his disciples cannot expect to be treated differently. The reason they will be hated is that they will refuse to identify themselves with the values and priorities of the secular world.
            The disciples are included in the world’s hatred of Jesus because, like him, they are not of this world. They are Jesus’ friends and thus they are not loved by the world. Jesus calls on us today to reject materialistic greed and competiveness, the scramble for status and power, the hatred, anger, violence and revenge which mark so many lives. We should all be ready to accept humiliation for Christ.
            Jesus was ridiculed, ignored, humiliated, and persecuted for the message he brought to the world. If it happened to our Lord, it will surely happen to us, his followers. Therefore, we should be strong in faith and ready to face challenges for Christ.

No comments:

Post a Comment