Sunday, May 6, 2018

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Phục Sinh


Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 6 Mùa Phục Sinh
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nhấn mạnh rằng Ngài sẽ sai Chúa Thánh thần là đấng biện hộ cho các môn đệ và cho chúng ta. Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng Thần Khí sự thật sẽ chứng minh cho chúng ta. Những lời này của Ngài là những lời an ủi và khuyến khích cho tất cả chúng ta.
            Các môn đệ đã từng là một nhóm người hay sợ hãi, lo lắng cho cuộc sống của chình họ, đặc biệt là trong những khoảng thời gian sau khi Chúa Giêsu đã bị đóng đinh và  chết trên Thập giá. Nhưng họ đã trở thành một nhóm người dũng cảm, không còn biết sợ hãi và hăng say rao giảng Tin Mừng những lời truyền dạy của Chúa Giêsu. Và chính họ cũng đã can đãm dám chịu đựng tất cả những đau khổ, bắt bớ, tù đày và bị giết vì đức tin của họ. Trong bốn mươi ngày cuối cùng mà Chúa Giêsu dành với các môn đệ sau khi sống lại, Chúa Giêsu đã cho các môn đệ một hy vọng kéo dài và lòng can đảm mà họ cần có để hoàn thành nhiệm vụ đã được giao phó cho họ; đó là rao truyên và đem Lời Chúa đến cho mọi dân tộc.
            Ôi lạy Chúa là Thiên Chúa, Xin lấp đầy tâm hồn và lòng trí chúng con với những hồng ân và ân sủng của Chúa Thánh Thần; với tình yêu thương, bình an, nhẫn nhục, hiền lành, trung tín, khiêm tốn và biết tự kiềm chế. Xin Chúa Thánh Thần Dạy chúng con biết yêu thương những người ghét bỏ chúng con; cho chúng com. Trong những nghịch cảnh của cuộc sống, xin ban cho chúng con có ân sủng để kiên nhẫn; trong sự thịnh vượng xin giữ cho chúng con được biết khiêm tốn;
Xin Chúa giữ và bảo vệ cánh cửa trên đôi môi của chúng con; để chúng con có thể biết ăn nói nhẹ nhàng, biết quý trọng những niềm vui của thế giới này, và biết khao khát nhưng thứ đời sau ở trên trời; chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen

REFLECTION
In the Gospel today, Jesus emphatically states that he will be sending the Advocate to the disciples and to us. Jesus reminds us that the Spirit of truth will testify to you and me. These words of Jesus should comfort and encourage us all. The disciples were once a group of people who were afraid for their own lives, especially during the period after Jesus was crucified. But they turned into a group of brave men, unafraid to proclaim the teachings of the Lord and enduring all kinds of suffering and persecution. In the last forty days which Jesus spent with the disciples after his resurrection, Jesus gave his disciples a lasting hope and courage which they needed to fulfill their mission that was entrusted to them - that of bringing the Word of the Lord to all nations.
The first reading relates the path that Paul and Barnabas took after leaving Jerusalem and as they progressed towards the area of the Gentiles. In the first reading, they meet Lydia, a dealer in purple cloth from the city of Thyatira, listened and as a result, the Lord enlightened and opened her heart to hear what Paul was saying.
            We can relate this particular instance in our daily lives. When we allow ourselves to listen and open our hearts to what God is trying to tell us, we may be able to hear and understand him. However, there are times no matter how hard we try, it seems that his Word refuses to give meaning in our lives. During those times, we need to ask the help of  he Holy Spirit to open our ears, mind and heart so that we can reap the full benefit from the Lord's Word.

No comments:

Post a Comment