Monday, May 21, 2018

Suy niệm thứ Ba tuần thứ 7 Mùa Thường Niên


 Suy niệm thứ Ba tuần thứ 7 Mùa Thường Niên
Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã làm các môn đệ của Ngài ngạc nhiên khi Ngài nói với họ rằng nếu họ muốn trở thành người đứng đầu trong nhóm của họ, thì trước tiên họ phải làm đầy tớ của tất cả mọi người.
            Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì hầu hết mọi người nghĩ. Hầu như tất cả mọi người ai trong chúng ta cũng muốn tranh đấu để trở thành người cầm đầu hay làm người thủ lãnh trong nhóm, để được ăn trên, ngồi trước những người khác, để trở nên giàu có, để được danh tiếng, thành công hơn, và có ảnh hưởng hơn, và sẽ có được nhiều quyền lợi nhiều hơn những người khác.
      Nhưng ngược lại, thay vào đó, Chúa Giêsu đã cho họ  biết rằng, trước tiên, muốn làm lớn thì phải là biết hạ mình làm đầy toớ mọi người trước đã. Thật vậy, chúng ta cần Thánh Linh của Chúa Giêsu để có thể chấp nhận lời giáo huấn đáng ngạc nhiên này, để hành xử cách suy nghĩ và làm việc này. Chính Chúa Giêsu đã dạy chúng ta và Ngài cũng đã sống để làm gương cho chúng về cách sống khiêm nhường và vị tha này.
      Chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng biết sống khiêm tốn để chúng ta cũng có thể bắt chước đi theo con đường của Chúa đã đi qua. Để chúng ta có thể sẵn sàng đi và sống theo con đường hy sinh, khiêm tóc và khó nghèo vì đấy là con đường duy nhất dẫn chúng ta đến với nước Trời.

REFLECTION
     In the Gospel reading Jesus surprises his disciples when he says that to be first one must make himself the servant of all. This is completely opposite of what most people think. Almost everyone strives to be the first, to get ahead of others, to become richer, more successful, and more influential, more in everything than the others.
     But Christ instead says that, to be first, one must be the servant of all. Indeed we need the Spirit of Jesus to accept this startling statement, this way of thinking and doing. Jesus himself taught and lived this path of humility and selflessness.
     We pray that this could also be our path. Are we ready to walk and live this path, of being small, least and last? Jesus tells us this is the path to being first in God's eyes.

No comments:

Post a Comment