Tuesday, December 19, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư, Ngày 20 tháng 12 .



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư, Ngày 20 tháng 12 .
Chúng ta thường để ý đến những chi tiết tỉ mỉ về những nhân vật trong việc Truyền Tin. Chuyện đó được xảy ra ở một nơi  đặc biệt, với nhân vật thật cụ thể. Vì vậy, chính đó là với kế hoạch của Thiên Chúa. Ngài không gọi chung chúng ta trong cùng một nhóm. Ngài mời gọi mỗi người chúng ta riêng một cách riêng biệt, bởi vì Ngài thương yêu mỗi người chúng ta như những người con riêng của Ngài. Đức tin Công Giáo của chúng ta là mối quan hệ cá nhân riêng với Chúa. Có bao giờ chúng ta cảm thấy mình trái nghịc không? có bao giờ chúng ta cảm thấy mình giống như một con số? Đó không phải là cách mà Thiên Chúa muốn định đoạt đức tin của chúng ta. Ơn gọi của chúng ta là ơn gọi riêng cho mỗi cá nhân. Chúng ta có đáp lại với Thiên Chúa một cách riêng biệt không?
Dân riêng của Ðức Chúa từ lâu đã trông chờ Đấng Mêsia (Cứu Thế). Đức Maria có thể cũng đang trông đợi một Đấng Cứu Thế. Tuy nhiên, hầu như cô không nghĩ rằng chuyện sẽ xảy ra với cô và cô sẽ là mẹ của Đấng Cứu Chuộc. Chúng ta cũng có thể tự hỏi: Khi nào Thiên Chúa sẽ sai một người nào đó đến để cứu thế giới trong thời của chúng ta? Trên thực tế, Thiên Chúa đã và đang cố gắng làm cái điều đó qua mỗi người trong chúng ta. Mỗi người chúng ta có thể là một vị thánh; mỗi người trong chúng ta có thể cứu được thế giới của chúng ta bằng với những ân sủng của Thiên Chúa. Cũng như thế, mỗi người chúng ta ai cũng được gọi đến một ơn gọi lớn lao và đặc biệt, cho dù là người có chức thánh, là người được hiến dâng hay là giáo dân. Thiên Chúa đã mời gọi chúng ta trong cái nhiệm vụ nào?  Chúng ta có nhận ra rằng cuộc sống của chúng ta có thể rất tuyệt vời, nếu chúng ta biết sống với tình yêu?
"Xin Ngài thực hiện nơi tôi như lời sứ thần truyền" đây là câu trả lời đã đem lại niềm vui cho tất cả các thiên thần trên trời, và nhân loại. Một thanh thiếu nữ tuổi mới 14 hay 15, bằng với sự cởi mở của mình đối với kế hoạch của Thiên Chúa, đã giúp thay đổi quá trình lịch sử của nhân loại. Mỗi người chúng ta, ai cũng được mời gọi để nói "xin vâng" với Thiên Chúa để xây dựng một nền văn minh nhỏ bé của tình yêu. Mỗi thế hệ trong chúng ta đều có thể góp phần xây dựng Nước Trời của Thiên Chúa.
Lạy Chúa, Chúa đã đem Con Một của Chúa vào Thế Giới trong kế hoạch lớn lao của Chúa qua tiếng xin Vâng của Đức Maria. Xin Chúa cho chúng con biết học hỏi sự cởi mở nơi Đức Maria,  Mẹ Chúa Cứu Thế; Xin cho chúng con có sự can đảm để biết nói "xin vâng" với những gì Chúa muốn nơi chúng con.

REFLECTION
1. A Personal Call: We notice the very human details of the Annunciation. It happened in a specific place, to a specific person. So it is with God’s plan. He doesn’t call us in a group. He calls each one of us personally, because he loves each of us as a son or daughter. The Catholic faith is a personal relationship with Our Lord. Do I ever feel the opposite? Do I ever feel like just a number? That’s not how God intends my faith to be. My vocation is personal. Do I respond likewise in a personal way to God?
2. Beyond All Hopes: God’s people had long awaited a Messiah. Mary also would have looked forward to a Savior. Yet it likely would not have occurred to her that she would ever be the mother of the Redeemer. We too might wonder: When will God send someone to save the world in our time? In fact, he tries to do just that ― through each one of us. Each of us can be a saint; each of us can help save the world, with God’s grace. Likewise, each of us is called to a great and unique vocation, whether ordained, consecrated or lay. To what great mission is God calling me? Do I realize that my life can be great, if lived with sufficient love?
3. Let It Be: Mary’s fiat ― “Let it be done to me” ― was the response that brought joy to the angels in heaven. A 14- or 15-year-old, by her openness to God’s plan, would help to change the course of history. We, too, are called to say “yes” to God and to build little civilizations of love. Each generation can contribute to building the Kingdom. Do I see the young people in my life as potential apostles? Do I respect them as persons called to great things? Do I see my friends in the same way?
Conversation with Christ: Lord, your great plan for sending your Son into the world hinged on Mary’s “yes.” Let me learn from her openness; let me say “yes” to what you ask.

No comments:

Post a Comment