Wednesday, December 6, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuàn thứ Nhất Mùa Vọng



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuàn thứ Nhất Mùa Vọng
Tiên Tri Isaiah đã cho mọi người một niềm hy vọng vì ông ta đã chỉ cho mọi người biết đến thời gian mà Thiên Chúa sẽ đến con ngưới rất gần kề, do vậy, chúng ta không thể không cảm nhận được sự hiện diện của Chúa. Người điếc sẽ được nghe, và người mù sẽ được thấy, những sự bất công sẽ không còn nửa và những kẻ không tin sẽ tin vào nơi Thiên Chúa. Những lời nhắn nhủ này cho biết là những điều tiêu cực không bao giờ đến từ nơi Thiên Chúa. Những sự Đau khổ trong cuộc đời này chỉ tạm bợ, không phải mãi mãi, và Thiên Chúa không phải là Thiên Chúa của sự đau khổ. Khi chúng ta quay đầu trở lại với Thiên Chúa, Ngài sẽ mở lòng trí chúng ta, chữa lành và sẽ biến đổi lòng và trí chúng ta.
            Như chúng ta thấy trong bài Tin Mừng, Hai người tìm thấy Thiên Chúa và đó là niềm vui của họ. Mặc dù họ đã bị loà trên thân xác, nhưng họ cái nhìn sâu sắc trong tâm hồn và trong tinh thần của họ, nhờ đó mà họ đã nhận ra Chúa Giêsu là "Con Vua David ', đó một danh hiệu của Đấng Thiên sai. Những người khác đôi mắt lành nặn, có cái nhìn thể rất rõ ràng, thế nhưng, họ lại không thể "nhìn thấy" được điều này.
Đức tin của hai người mù đã  cho họ cái tầm nhìn bằng tâm hồn nên sâu sắc hơn, và Chúa Giêsu đã xác quyết rằng " đức tin của họ." mà họ đã được chữa lành. Nói cách khác, việc được chữa lành của  họ được Thiên Chúa cứu chữa tương xứng theo như cái niềm tin sâu sắc cái nồng độ họ tin tưởng trung thành với Thiên Chúa.
Thường chúng ta không thể biết hay để ý những gì đang diễn tiến và liên tục xảy ra trong cuộc hành trình trong đời của chúng ta và không phải lúc nào chúng ta cũng  có thể nhìn thấy được con đường trải nhựa láng bóng trước mặt. Tuy nhiên, với một đức tin sâu sắc biết chấp nhận,  tuân hành sẽ kim chỉ nang hướng dẫn chúng ta đến với Thiên Chúa Và sẽ cho chúng ta có môt cái hiểu biết rõ hơn về con đường mà chúng ta cần phải đi tới.
            Lạy Chúa, xin cho mở mắt chúng con trong tâm hồn để cho chúng con biết nhìn Chúa và con đường Chúa muốn con đi một cách rõ ràng và thông suốt hơn.

Friday after 1st Sunday Of Advent
Isaiah gave people hope by pointing to a time in which God would come so close that we could not fail to sense God’s presence. The deaf would hear, and the blind would see, and injustice would vanish along with unbelief. The message is that these negative things do not come from God. Suffering is temporary, not forever, and God is not about suffering. When we turn to God and open our hearts, healing and transformation begin.
`           The two blind men discovered this to their delight. Even though they were physically blind, they had spiritual insight, for they recognized Jesus as ‘son of David’, which is a messianic title. Others who had physical sight were not able to ‘see’ this. The faith of the two blind men gave them this deeper vision, and Jesus confirmed that by healing them ‘according to their faith.’ In other words, their healing would be in proportion to how deeply and fervently they trusted and believed in God.
            Often we do not know what is coming next on our journey and we are not always able to see the road in front of us. But a deep and abiding faith will be our inner GPS — it will give us insight into the path that we must travel.  Lord, grant me spiritual insight.

No comments:

Post a Comment