Thursday, December 21, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Bảy Ngày 23/12 (Luke 1:57-66)



Suy Niệm Tin Mừng thứ Bảy Ngày 23/12 (Luke 1:57-66)
Trong Tin Mừng hôm nay, Thánh Luca mô tả sự ra đời của Thánh Gioan Tẩy Giả cũng như loan báo sự ra đời của Chúa Jêsus, giống như việc rao giảng thánh Gioan Tẩy Giả sẽ loan báo về sứ mệnh của Chúa Kitô.
Thánh Gioan Tẩy Giả được Thiên Chúa chọn là một trong những tiên tri vĩ đại nhất của Ngài. Khi còn bé nhỏ, ngài bất lực và thiếu thốn. Là tiên tri, ngài đã cho chúng ta thấy sự khiêm tốn và luôn biết đặt mình vào sự phó thác nơi Thiên Chúa.
Qua phép rửa của chúng ta, chúng ta nhận được sự viên mãn của Chúa Thánh Thần. Chúng ta được cũng được rửa sạch và nhờ quyền năng của Thánh Linh mà chúng ta trở thành con cái của Thiên Chúa . Chúng ta cũng được xức dầu với ân sủng để làm tiên tri. Chúng ta làm chứng về ân sủng này qua việc chấp nhận một thái độ khiêm tốn thật trước mặt Thiên Chúa và những người chung quanh của chúng ta. Ân sủng của phép Rửa đã trao cho chúng ta một phẩm giá vượt xa Thánh Gioan Tẩy Giả.
Giống như Thánh Gioan , chúng ta được đặt tên mới. Giống như Thánh Gioan , chúng ta được ban cho một phần trách nhiệm quan trọng trong kế hoạch của Thiên Chúa, là để làm chứng cho cuộc sống mà chúng ta đã lãnh nhận trong Phép Rửa. Điều Thiên Chúa muốn chúng ta là làm chứng nhân cho Chúa Giêsu Kitô và đem Tin Mừng của Ngài đến với mọi người. Chúng ta không thể làm được điều này nếu không có sự trợ giúp của Chúa và chúng ta không thể nhận được sự trợ giúp của Chúa nếu chúng ta không có sự khiêm tốn, đó là điều mà Chúa Giêsu gọi là sự nghèo đói của tinh thần.
Tin mừng hôm nay mang lại cho chúng ta một sự suy ngẫm và nhấn mạnh tầm quan trọng của lời nói. Những khi nào và ở chỗ nào chúng ta nên sử dụng lời nói? Xin Chúa cho chúng ta biết trở thành những chứng nhân hùng biện của Thiên Chúa và biết nói lên những sự tốt lành của Ngài đối với toàn thể nhân loại. Chúng ta hãy sử dụng lời nói của chúng ta một cách khôn ngoan và làm những việc công chính với súc mạnh của tiếng nói của chúng ta.

My Reflection on Dec 23, 2017
In today's Gospel, Luke describes the birth of John the Baptist as announcing the birth of Jesus, just as the preaching of John the Baptist would announce the mission of Christ.
John the Baptist was chosen by God to be one of His greatest prophets. As a baby he was helpless and needy. As a prophet, he displayed the same humility and need for God.
We, too, are anointed with the grace to be prophets. We testify to this grace through embracing a truly humble attitude before God and our neighbor. The grace of baptism confers on us a dignity that far surpasses that of John the Baptist.
In our baptism we receive the fullness of the Holy Spirit. We are justified washed clean and through the indwelling of the Holy Spirit we become children of God. Like John, we are given a new name. Like John, we are given a vital part to play in God's plan, which is to witness to the life that we have received in baptism. What God wants us is to be witnesses to Jesus Christ and his Good News. We cannot do this without God's help and we cannot receive God's help without humility, which is what Jesus called the poverty of spirit.
Our mouths were created to give glory and praise to God, and yet we use our mouths for many purposes other than to praise God. Sometimes we defame, curse, gossip, eat excessively and spread lies with our mouths.
The Gospel makes us ponder and underlines the importance of speech. When and where should we use it? Let us be fierce witnesses of God and speak about His goodness to all mankind. Let us use our tongues wisely and do justice to our power of speech.

No comments:

Post a Comment