Friday, December 8, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuàn thứ Nhất Mùa Vọng



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuàn thứ Nhất Mùa Vọng
Trong các bài trong tuần này, Tiên tri Isaiah loan báo vào một thời điểm khi "những người điếc được nghe, người mù được thấy." Thời gian đó đã xảy ra trong bối cảnh mà chúng ta được thấy trong các bài Tin Mừng trong tuần này.. Chúa Giêsu đã bộn rộn với sứ vụ, làm phép lạ, chữa lành, và rao giảng Tin Mừng qua các thị trấn và làng mạc của Israel, nơi mà nhiều người được Chúa cho thấy, và điếc được chúa cho nghe, và kết quả là họ ca ngợi tạ ơnThiên Chúa .
            Chúng ta có thể nghĩ đó chỉ là những việc Chúa làm trong thời gian quá khứ, và câu chuyện của Chúa Giêsu được coi như đã hoàn thành lời tiên tri của tiên tri Isaiah. Chúa Giêsu không còn hiện diện với chúng ta trên trái đất này nữa như thế làm con người chúng ta có thể khó tin. Điều này có thể rất đúng vì Chúa Giêsu đã không ở đây như hơn 2.000 năm trước, Nhưng với Đức Tin, chúng ta đã nhận được rằng Chúa Giêsu vẫn luôn luôn còn với chúng ta. Ngài hiện diện ngay trong tâm hồn và trong thân xác của chúng ta qua Bí Tích Thánh Thể. Ngài đang ở đây giữa chúng ta và lắng nghe lời chúng ta khấn nguyện Ngài cũng đã đáp lại lời cầu nguyện của chúng ta, Ngài cũng vẫn đang ở đây, vẫn đang tích cực làm việc với chúng ta và qua chúng ta Ngài đã chữa lành cho những người đau bệnh, cho phép người mù được nhìn thấy và những kẻ điếc nghe được như Chúa Giêsu đã cùng với các Tông Đồ trong nhiệm vụ của họ 2000 năm trước. Ngày này, Ngài cũng đã và đang hiện diện với chúng ta trong Giáo Hội, nơi mà mọi người Kitô hữu đến với nhau như một cộng đồng để công bố Lời của Ngài và làm tròn bổn phận của chúng ta môn đệ của Người.
            Điếu mà tất cả chúng ta phải làm là hãy tin tưởng và xây dựng đức tin của chúng ta, hãy nhớ rằng Chúa Kitô rất muốn được ở ngay bên cạnh chúng ta. Chúng ta hãy gạt bỏ đi tất cả những mối nghi ngờ, sự cứng lòng tin   phải biết rộng  mở tâm hồn chúng ta. Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện với gia đình và với cộng đoàn giáo hội của chúng ta vì Chúa Kitô ở Ngay giữa chúng ta. Vi Chúa nói :"Vì ở đâu có hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì ta ở giữa họ." (Mt 18:20)
            Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết đến gần  Chúa với lòng tự tin sự tin tưởng vào sức mạnh trong ơn Cứu chuộc và lòng thương xót của Chúa.  Xin Chúa giải thoát chúng con khỏi mọi sự nghi ngờ sự bất tín của chúng con, để chúng con có thể đến gần với Chúa một cách tự tin và một cách dạn dĩ hơn với những lời cầu xin rất chân thành. Xin cho Nước Chúa trị đến và Ý Chúa được thực hiện nơi chúng con.

REFLECTION Saturday after 1st Sunday Of Advent
Isaiah proclaims a time when "the deaf shall hear [and] the eyes of the blind shall see." That time came amid Jesus' busy ministry through the towns and villages of Israel, where many blind and deaf people were healed and, as a result, they praised God in thanksgiving. We may think that that time is now in the past. The story of Jesus, after all, has fulfilled the prophecy of Isaiah. Jesus is no longer physically present here on earth and it would be unwise to count on miracles.
            As it may be true that Jesus is not here in the same presence as He did more than 2,000 years ago, Jesus is very much still with us. He is with us spiritually in our hearts and physically with us through the Holy Eucharist. He is here listening to us and answering our prayers and he is here still actively working with us and through us to heal the sick, to enable the blind to see and the deaf to hear. He was with the Apostles during their very first missions and he is very much present as we in the Church come together as a community to proclaim His Word and do our duty as His followers.
            All it takes is for us to believe and to build our faith, and to remember that he is very much alongside us. Let us cast away the doubts and open our hearts. Let us pray together with our families and with our church community. "For where two or three are gathered together in my name, there am I in the midst of them." (Mt 18:20)
            "Lord, help me to draw near to you with confidence and trust in your saving power and mercy. Free me from doubt and unbelief that I may approach you confidently and pray boldly with expectant faith. Let your kingdom come and may your will be done in me."

No comments:

Post a Comment