Wednesday, December 6, 2017

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần thứ Nhất Mùa Vọng



Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần thứ Nhất Mùa Vọng
Cầu nguyện mà không hành động thì sẽ cũng chỉ bằng không, và như thế, đức tin của chúng ta chẳng khác gì một ngôi nhà xây trên cát, có nền nhưng không có móng nền vững chắc. Những thử thách mà các môn đệ của Chúa đã thực sự phải thử nghiệm là thực hiện những gì Chúa nói với chúng ta phải làm hôm nay. Điều này có nghĩa là những gì đã tiếp xúc với lòng trí của chúng ta thì sẽ được in sâu, và được đóng ấn trong trái tim của chúng ta sẽ đưa chúng ta tới sự hành động, bởi vì chúng ta tin rằng, chúng ta đang làm theo ý muốn của Thiên Chúa.
            Mỗi việc tốt mà chúng ta làm, mỗi lời chúng ta đáp trả tiếng mời gọi của Thiên Chúa sẽ biến đổi chúng ta và có thể biến đổi luôn cả những người đã nhận những hành động tốt của chúng ta, để chúng ta sẽ có một cuộc sống thánh thiện đạo đức hơn.
Tiếp tục lắng nghe và làm theo ý của Thiên Chúa sẽ trở thành một thói quen sẽ giúp củng cố nền tảng đức tin của chúng ta thêm vững chắc hơn. Nếu chúng ta làm được như thế, thì không có một bối cảnh bên ngoài nào, hay bất cứ một thử thách nào có đủ sức mạnh để xồ đổ  làm xập được cái nền tảng đức tin của chúng ta. Vì nền tảng đức tin của chúng ta được xây dựng trên chính con người của Chúa Giêsu. Niềm vui lớn nhất của chúng ta là những ước muốn, nguyện vọng là được nhìn thấy Thiên Chúa mặt đối mặt trong ngày phán xét. Chắc chắn chúng ta sẽ muốn nghe Chúa nói với chúng ta, "Tốt lắm! Tôi tớ lương hảo và trung tín. Trong việc nhỏ mà ngươi đã trung tín thì ta sẽ đặt ngươi cai quản trong việc lớn; hãy vào hưởng hoan lạc cùng với chủ ngươi (Matt5:21)

Reflection: Thursday after 1st Sunday Of Advent
Prayer without action will not strengthen the foundation of our faith and will be like a house built on sand.  The true test of discipleship is executing what we hear the Lord telling us to do. This means that what touches our mind is imprinted in our hearts and this moves us to action as we believe that we are doing God's will. Each good that we do, each call of God that we answer, transforms us and, possibly the recipient of our good deed, to a life of holiness and Godliness. Continuously listening and doing God's will become a habit and will strengthen our faith foundation. No external circumstance, no trial will be strong enough to collapse our "rock" of faith. Our faith foundation is built on the person of Jesus. The greatest joy we should aspire for us to see God face to face at the end of time. Wouldn't we want to hear the Lord tell us, "Well done, good and faithful servant, because thou hast been faithful over a few things, I will place thee over many things: enter thou into the joy of thy Lord." (Matthew 25:21)?

No comments:

Post a Comment