Wednesday, December 6, 2017

Suy Niệm Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 8/12



Suy Niệm Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 8/12
Đức trinh nữ Maria đã được sinh ra mà không phải vương mắc tội tổ tông truyền, Nhờ ơn Chúa Thánh Thần Đức trinh nữ Maria đã không hề mắc tội nguyên tổ, và không bao giờ một lần phạm tội trong suốt cả đời. Còn đối với chúng ta, chúng ta  đã được hình thành trong tội lỗi-tội và nhất là tội nguyên tổ chắc chắn có tác động đến chúng ta, và ngay từ khi lúc sinh. Ca đã yêu thương chúng ta và cho chúng ta đã được tự do và vì thế chúng ta đã nhiều lần cố tình chọn đường để phạm tội.
            Với những kinh nghiệm sống của chúng ta  cùng với sự hấp dẫn và thuyết phục của tội lỗi đã làm cho chúng ta không thể nào hoàn tòan trở nên thanh sạch và nên vô tội trước mặt Thiên Chúa. Nếu chúng ta tập trung   đặt trong tậm tâm hồn của chúng ta vào sự vô nhiễm nguyên tội của Đức Maria,  chúng ta có thể  xác định chọn lựa để bắt chước  những gương lành của đức nữ Maria.
            Đức trong sạch vẹn toàn của Đức Maria là một cái gì đó chúng ta phải ngưỡng mộ từ xa; ​​khả năng của chúng ta không  thể chống lại sự cám dỗ đã cho chúng ta thấy rằng : chúng ta chẳng giống được như Đức Maria được tý nào cả. Đức Maria cũng phải đấu tranh với cuộc sống của chính mình, lien tục cầu nguyện và luôn tin tưởng vào Thiên Chúa Đức Maria đã duy trì lòng tin của mình vào Thiên Chúa: vì thế, chúng ta cũng có thể hiểu rằng, chính chúng ta cũng thể học nơi Đức Maria những kinh nghiệm đó.
            Chúng ta hãy tìm đến với Đức Maria để xin Người cầu bầu và giúp cho chúng ta biết bắt chước cái gương sáng của Mẹ Maria cố gắng tìm nguồn cảm hứng của chúng ta nơi  Đức Maria, mẹ Chúa và mẹ chúng ta..

REFLECTION
Our Lady was conceived sinless, untouched by original sin, and never once in her life did she commit a sin. We were conceived sinful-original sin certainly had an impact on us-and since our birth we have freely and deliberately chosen to sin repeatedly. Our experience with the compelling attractiveness of sin makes sinlessness seem absolutely impossible. If we focus on Mary's sinlessness, therefore, we can neither identify with her nor chose to imitate her. Mary's sinlessness is something we admire from afar; our own inability to resist temptation shows us how little like Mary we are. Her struggle to believe, to maintain her trust in God: we can understand that; we ourselves have experienced it. We can look to Mary then as our model and inspiration. 

No comments:

Post a Comment