Monday, December 4, 2017

Suy Niệm Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng - Nam B



 Suy Niệm Chúa Nhật Thứ Nhất Mùa Vọng
Trong cuộc sống của chúng ta trong xã hội ngày nay, chúng ta luôn bị cám dỗ và thúc đẩy bởi lòng tham và lợi nhuận, vì thế con người thi đua sống vội vàng theo chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa cá nhân.  Mỗi năm, thế giới thương mại dường như đã bắt đầu cho "mùa Giáng sinh" trước khi Mùa Vọng đến với Giáo Hội để kinh doanh thương mãi, kiếm tiền mà không hề ý thức đến việc chuẩn bị cho Ngày Thiên Chúa đến với con người. . Mặt khác, Kitô hữu chúng ta đã bắt đầu chuẩn bị tinh thần cho Giáng sinh hằng năm vào Ngày Chủ Nhật thứ tư này trước khi ngày lễ Giáng Sinh. Vì như thế, chúng ta có ít nhất là một tháng để chuẩn bị chào đón ngày Chúa Giáng Sinh qua sự suy niệm và cầu nguyện để Lời Chúa hướng dẫn chúng ta chuẩn bị đón Chúa . Đôi khi có những người phê bình chúng ta đã có nhhững nhận xét rằng Giáo Hội tiên khởi đã bắt chước hội lễ chưng đèn của dân ngoại và đã biến chế hlễ họi này thành ngày lễ kỷ niệm ngày sinh của Chúa Kitô.
`           Theo mặt lịch sử, đó là điều tất nhiên chính xác, là vì chúng ta dùng dữ kiện này với một ý nghĩa thần học một cách sâu xa và tuyệt diệu hơn.  Chúng ta tin rằng Chúa Giêsu là ánh sáng của thế gian trong khi chúng ta rât nghiêm túc thực hiện việc theo Đức Kitô, chúng ta phải tôn trọng mời gọi của Chúa để chúng ta có thể đem  ánh sáng của chúng ta đến với thế giới, vì vậy mà những người khác có thể có cơ hội được đến chung với chúng ta để tôn vinh Thiên Chúa (x Mt . 5:16). Ánh sáng của chúng ta tất nhiên là ánh sáng của đức tin, ánh sánh cuả hy vọng và ánh sánh của tình thương yêu mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta qua Đức Giêsu Kitô. Trong khi thế giới của chúng ta đang đắm chìm dần dần trong bóng tối và tội lỗi  , chúng ta hãy biết nắm lấy cơ hội với ơn gọi của chúng ta là đem ánh sáng của Thiên Chúa dõi soi nhiều hơn và một cách nghiêm túc hơn.
Lạy Chúa Cha trên Trời, trong thời gian Mùa Vọng này, xin Xhúa ban cho chúng con được những ân sủng của Chúa để chúng con biết sẵn sang, và biết cách giúp những người khác được vui mừng trong Chúa Giêsu Kitô, Ngài chính là  ánh sáng của thế gian.


Sun 30th Nov 2014 1st Sunday Of Advent
Motivated by greed and profits, consumerism and a profane secularism, the commercial world each year seems to begin its so-called “Christmas season” earlier and earlier. On the other hand, we Christians consistently begin our spiritual preparation for Christmas each year on this fourth Sunday before the feast, so that we have a month of preparation through reflection and prayer guided by the Word of God. Sometimes our critics remark that the early Church took a pagan festival of light and changed it into a celebration of the birth of Christ.
            Historically, that is of course, accurate, and for us it made, and still makes great theological sense. We believe that Jesus is the light of the world and, as we are serious about following Christ, we take seriously his invitation to let our light shine before the world so that other human beings may be drawn to give glory to God (cf. Mt. 5:16). Our light is, of course, the light of faith, hope and love, which God has bestowed upon us in Christ Jesus. While the world appears to fall more and more into darkness, let us take our vocation to be light even more seriously.
Father in Heaven, during this Advent period, grant us the grace to help others rejoice in Jesus, the light of the world.

No comments:

Post a Comment