Saturday, December 16, 2017

Suy Niệm Thứ Hai tuần thứ Ba Mùa Vọng



 Suy Niệm Thứ Hai tuần thứ Ba Mùa Vọng



Suy ngẩm về bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta có thể chắc chắn một điều: Những người có chức vụ và trách nhiệm trong Đạo Do Thái như những thầy tư tế và các thầy Levy  là những người chịu trách nhiệm đền thờ Jerasalem là những người không có thẩm quyền thực sự của Thiên Chúa; cũng như họ không sẽ tìm được cái thẩm quyền đó, bởi vì họ đã không thành thật tìm kiếm sự thật. Nếu những người Pharisêu đã sẵn sàng lắng nghe và chấp nhận lời Chúa, họ sẽ công nhận cái uy quyền của Chúa Giêsu như người lãnh đạo tôn giáo của họ: ". Giáo lý của Ngài đã gây ấn tượng sâu sắc trong lòng họ, vì những gì Ngài dạy cho họ còn hơn cà các kinh sư, Ngài đã giảng dạy cho họ với quyền uy của Thiên Chúa" (Mk.1: 22) . Ngược lại, Nhà tiên tri Balaam đã tiên đoán là “sẽ có một người xuất hiện được coi như là đại diện các 'vì sao của Jacob' ai đã giải thoát cho con người ra  khỏi bóng tối để trở về ánh sáng; Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế.
      Đôi lúc đức tin chúng ta có thể cũng yếu đuối kém cỏi  như những người Biệt Phái, Chúng ta nhận ra và chấp nhận uy quyền của Chúa Giêsu như là của Thiên Chúa. Thông thường chúng ta cho phép những mối quan tâm thế tục chiếm cứ, ảnh hưởng làm lu mờ tâm trí của chúng ta để chúng ta không còn nhận ra được sự hiện diện của Thiên Chúa trong thực tại nơi chúng ta. Chúng ta chấp nhận những thách thức như những người của Thiên Chúa khi chúng ta đang chờ đợi việc cử hành sắp tới của Đấng Messiah (Đứng Cứu rỗi) trongo dịp Giáng sinh.’  "Lạy Chúa, xin dạy chúng con  biến chúng con trở thành những người có đức tin và hy vọng chúng con mong được chào đón Chúa vào lòng chúng con khi chúng con mừng sinh của bạn trên trái đất."

REFLECTION MONDAY 3RD WEEK OF ADVENT
Reflecting on today’s Gospel reading, we can be sure of one thing:  the religious ‘authorities’ e.g. those responsible for the Temple did not have genuine authority from God; nor will they find it because they were not sincerely seeking the truth. If the Pharisees had been willing to listen, they would have recognized Jesus’ authority as the religious people did: “His teaching made a deep impression on them because like the Scribes, he taught them with authority.” (Mk.1:22). On the contrary, it took Balaam to prophesy the coming of the One as represented by the ‘Star of Jacob’ who would lead the people out of darkness into light — Jesus Christ, the Messiah.
      How little faith we can have like the Pharisees to recognize and accept the authority of Jesus as from God. Often we allow other worldly concerns  cloud our minds that we fail to see the presence of God in our own realities. Let this challenge us as people of God as we await the celebration of the coming of the Messiah at Christmas.
 “Lord, teach us to be people of faith and hope as we look forward to welcome You into our hearts as we celebrate Your Birth on earth.”


No comments:

Post a Comment