Wednesday, December 27, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư lễ Thánh Gioan Tông Đồ Ngày 27/12



Suy Niệm Tin Mừng Thứ  lễ Thánh Gioan Tông Đồ Ngày 27/12
            Trong bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta biết rằng Thánh Phêrô và Thánh Gioan tin rằng sau khi họ đã nhìn thấy ngôi mộ trống và đống quần áo niệm chôn của Chúa Giêsu đã được xếp lại để trên mồ.  Sau những giờ phút trôi qua khá dài,  dường như đó một một thời gian yên tĩnh, để suy ngẫm, "chờ đợi"  cho niềm tin bám rẽ sâu trong tâm hồn của họ. Những trong khi đó, Chương 20 và 21, của Tin Mừng Thánh Gioan đã cho chúng ta thấy rất rõ ràng và cụ thể về những chi tiết hiện tượng các môn đệ đã chấp nhận rằng Chúa Giêsu đã sống lại một cách rất nhanh chóng, thích ứng và tích cực. Thật là một niềm vui cho họ, nếu phải như họ có được một cơ hội để họ được gặp Ngài một lần nữa ở những nơi quen thuộc, những nơi họ đã được hưởng phúc là đã  cùng vời Ngài trong những cuộc hành trình rao giảng của Ngài nhờ đó mà họ được củng cố thêm niềm tin của họ 
Trong ánh sáng văn bản Tin Mừng của Thánh Gioan có thể phản ánh niềm hân hoan trên thực tế là chúng ta được gặp Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể và nghe lời nói của Ngài đã truyền đạt cho chúng ta bằng những đoạn  Tin Mừng và Kinh Thánh
qua nhiều thế kỷ. Để rồi, với sự tự tin chúng ta có thể đi ra ngoài xã hội để gặp gỡ, sống  và làm việc với những người có thể chưa được nghe nói về Chúa Giêsu Kitô.
            Lạy Chúa Cha Trên Trời, chúng con cảm đội ơn Chúa đã đem đến cho chúng con Con Một của Ngài là Chúa Giêsu Chúa chúng con. Xin Chúa giúp chúng con biết chia sẻ niềm tin và món quà quý giá này với những người khác.

Reflection
To-day’s Gospel tells us that Peter and John believed after they had seen the empty tomb and the rolled up burial clothes of Jesus. For some hours, however, it seems to have been a quiet, reflective, “waiting” kind of believing. The remaining verses of Chapters 20 and 21, in contrast, provide us with very definite, concrete and heart warming details of how very quickly the disciples came to accept that Jesus was alive, well and active. What a joy it must have been for them to meet him again in the familiar places where they had enjoyed his company and been strengthened by it.
            The first verses of John’s first letter, like the first eighteen verses of John’s Gospel, are called the Prologue. But, while the focus of both passages is Jesus, the emphasis is very different. The first reading shows the delight of the writer in the historical person of Jesus with whom he had been privileged to spend those glorious last days in Jerusalem and by the lake.
            In the light of John’s writing we can reflect joyfully on the fact that we meet Jesus in the Eucharist and hear his words conveyed to us over the centuries. Then with confidence we can go out to meet and live with and work with those who may not yet have heard of Our Lord Jesus Christ.
            Heavenly Father we thank you for sending us Your Son, Our Lord Jesus. Help us to share this precious gift with others.

No comments:

Post a Comment