Monday, December 11, 2017

Suy NIệm Tin Mừng Thứ Hai tuần thứ Hai mùa Vọng.



Suy NIệm Tin Mừng Thứ Hai tuần thứ Hai mùa Vọng.
Nhiều người trong chúng ta đã thấy hình ảnh của những cảnh tàn phá do chiến tranh,  động đất, hoặc lũ lụt. Điều ngạc nhiên là thường sau một vài năm mọi thứ đều được xây dựng mới và coi như không có gì đã từng xảy ra. Trong bài đọc thứ nhất, Tiên tri Isaiah đã dùng những hình ảnh của sự bừng nở và những thành quả trong sa mạc để chỉ cho chúng ta thấy Thiên Chúa đã ban sự sống mới cho những cuộc sống đã bị tan vỡ như thế nào.
            Ngay cả sau khi thất bại, hay gặp phải những chuyện không may, hay những thứ khó khăn, chúng ta nên nhớ rằng Thiên Chúa luôn phục hồi niềm hy vọng và cho chúng ta một tương lai tươi mới. Thiên Chúa muốn mọi người chúng ta được hạnh phúc và thịnh vượng; nhưng khi những sự việc đó không xảy ra như yhế làcon người chúng ta thường hay có  những sự chọn lựa sai lầm hoặc đã trở thành nạn nhân của những người khác.
            Trong sự tuyệt vọng của những người bạn bè thân thiện nhất của người bất toại hôm nay đã làm cho họ không còn cách nào hơn là đưa người bất loại lên mái nhà và thòng anh ta xuống trước mặt Chúa Giêsu. Chúa đã thương xót và tha thứ tất cả mọi tội lỗi cho anh ta và đã cho anh ta được  được bình phục và được trở nên nguyên vẹn như mọi người.  Điều này không có nghĩa là Thiên Chúa ông đã trừng phạt ông ta vì những tội ông ta đã phạm mà Chúa để ông ta đã phải bị bại liệt, những thật ra ông ta chính là tù nhân của một cuộc sống rối loạn và hư hỏng. Những người biệt phái và luật sĩ đã cho rằng Chúa Giêsu đã phạm tội phạm thượng vì Chúa đã tha tội cho người bại liệt, vì chỉ có Thiên Chúa mới có thể làm được điều đó, nhưng Chúa Giêsu đã nhấn mạnh cho họ biết rằng việc tha thứ tội lỗi và chữa lành tất cả đều là một phần của lòng từ bi và lòng thương xót của Thiên Chúa. Việc dung chữ không quan trọng mà việc tỏ lòng từ bi, nhân hậu mới là đìều thiết yếu. Trong Chúa, chỉ có ánh sáng, sự sống và tình yêu.  Tất cả những điều khác được bắt nguồn từ trí tưởng tượng của con người.  Lạy Chúa, Xin Chúa chữa lành cho chúng con và ban xuống cho chúng con được tràn đầy hy vọng.

Monday: "Your God will come and save you'"
Many of us have seen pictures of scenes of devastation from war, earthquake, or flood. It is surprising that often after a few years everything looks new and as if nothing had ever happened. The reading from Isaiah uses images of a blossming and fruitful desert to show us how God gives new life to shattered lives. Even after failures, tragedies, and difficulties of all kinds we should remember that God restores hope and gives us a future. God desires that people be happy and flourish; when that does not happen, it is usually because people have made bad choices or become the victims of others.
So desperate were the friends of the paralytic that they lowered him through the roof to Jesus. The Lord forgave his sins and restored him to health and wholeness. This does not mean that he was being punished for his sins, only that he was a prisoner of a disordered and broken life.
The authorities were outraged that he forgave sins — only God can do that — but Jesus insisted that forgiving sins and healing were all part of the compassion and mercy of God. It doesn’t matter which words are used — compassion is the essential part. In God there is only light, life, and love. — anything else springs from human imagination.
Lord, heal me and fill me with hope.

No comments:

Post a Comment