Monday, December 4, 2017

Suy Niệm bài đọc thứ Hai Tuần thứ Nhất Mùa Vọng



Suy Niệm bài đọc thứ Hai Tuần thứ Nhất Mùa Vọng
m nay chúng ta bắt đầu vào Mùa Vọng, Trong Bài đọc thứ Nhất, Tiên tri Isaia tiên báo là thời gian sẽ đến để phục hồi thành thánh Jerusalem và những tàn dư của nó (Ê-sai 4: 2-6) và cũng là thời gian hòa bình đến với tất cả mọi dân tộv. Và tất cả các quốc gia sẽ đến thành thánh Jerusalem , đến "núi của Thiên Chúa và  nhà Đức Chúa Trời của Gia-cóp. . Và họ sẽ rèn những gươm kiếm thành những lưỡi cày "(Ê-sai 2: 2-4). Chúa Giêsu đến và thực hiện đúng như lời tiên tri Isaiah đã tiên đoán là khôi phục hoà bình giữa dân Do Thái và dân ngoại để tất cả cùng thông công với Thiên Chúa qua những chiến thắng, mà ngài đã giành được cho chúng ta trên thập tự giá. Khi Ngài trở lại một lần nữa, Ngài sẽ hoàn toàn thiết lập quy luật phổ quát của Ngài về sự hòa bình và sự công bình và đoàn kết tất cả mọi thứ trong Ngài (Eph 1:10). Lời hứa của Ngài mở rộng cho mọi thế hệ và tất cả những ai tin vào Ngài, mà chúng ta cũng có thể được tham dự vào bàn tiệc trên trời với các Tổ Phụ trong Cựu Ước là những người đã tin nhưng chưa bao giờ được thấy Đấng Cứu Thế như đã hứa.
Mùa Vọng đến để nhắc nhở cho chúng ta biết rằng Chúa Giêsu muốn chúng ta phải tích cực tìm kiếm Ngài và sự thành hình vương quốc của Ngài trong cuộc sống của chúng ta. Thiên Chúa chắc chắn sẽ thưởng cho những ai biết tìm kiếm ý muốn của Ngài cho cuộc sống của họ. Chúng ta có thể tiếp cận với Chúa Giêsu với niềm tin mong đợi, như viên đội trường trong  đọc phúc âm hôm nay, biết rằng Ngài sẽ cho chúng ta thấy lòng thương xót của Ngài và sẽ ban cho chúng ta sự giúp đỡ của Ngài.
"Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã nuôi sống chúng con mỗi ngày với Lời ban sự sống của Chúa và xin Chúa hướng dẫn và duy trì chúng con trong cuộc hành trình về quê hương thật của chúng con với Chúa và Chúa Cha ở trên trời. Xin Chúa đừng bao giở để chún con đánh mất nièn hy vọng vào những lời hứa của Chúa và cũng không tụt hậu trong lòng nhiệt thành vì vương quốc của sự công bình và hòa bình. "

Reflection Monday after 1st Sunday Of Advent
In today’s opening prayer we ask that Christ may find us waiting eager in joyful prayer at his coming. Eagerness is not normally treated as a Christian virtue, yet under different name, such as desire, longing, expectancy, it is certainly a strong element of a fervent Christian hope.  
Advent is above all a time of expectancy, a time of hope. At any given moment in our modern world there are dozens of wars and conflicts going on and in some ways it is all not much different from Old Testament times, when the Psalmist was inspired to pray for the peace of Jerusalem and as an impetus for his prayer he mentions two motives for his prayer for peace: because of my relatives and friends, because of the house of the Lord our God. If, one day, a true and lasting peace should be established in Jerusalem and in the surrounding lands of Israel and Palestine and the whole Middle East, that would be a great blessing for the whole of humanity. As Pope Francis prayed at the Wailing Wall of the ruined Temple, so during Advent let us be eager for the promotion of God’s peace in the world.
Father, for the sake of suffering humanity, fill all our hearts with an eager longing for Your peace and joy.

No comments:

Post a Comment