Tuesday, July 10, 2018

Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư Tuần thứ 14 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng thứ Tư Tuần thứ 14 Thường Niên         
Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho thấy ý định của Ngài là sẽ thành lập Giáo Hội bằng cách là Ngài đã chọn mười hai vị tông đồ đầu tiên.  Ngài đã khởi đầu sự hướng dẫn họ để họ học được cách là bắt chước Ngàì để làm tròn sứ mệnh của họ. Ngài cũng cho phép họ có quyền trên các thần ô uế và khả năng chữa lành cho những người đau bệnh.
Hôm nay Chúa Giêsu cũng đang kêu và mời gọi tất cả chúng ta để trở thành những sứ giả của Ngài là đem Tin Mừng Cứu Rỗi của Ngài cho tất cả... Chúng ta có thể thực hiện được cái sứ mệnh này trước hết là phải biết cách làm chứng sống cho tình yêu và sự tốt lành của Thiên Chúa qua cuộc sống cá nhân riêng của người chúng ta,  nay mỗi người chúng ta có thể được gọi để làm một giáo lý viên hay là một nhà truyền giáo như các tông đồ.
Dù Thiên Chúa mời gọi chúng ta làm gì đi nữa, chúng ta cần hãy nhớ rằng Chúa Giêsu đã hứa là Ngài sẽ ở với chúng ta cho đến tận thế.  Vì vậy, đừng sợ hãi nữa, và cũng đừng nghĩ rằng chúng ta không xứng đáng với ơn gọi riêng của mình. Chúng ta cũng hãy nhớ rằng trong số các tông đồ, một người trong họ đã những chối Chúa ba lần. Một người trong họ đã không tin sự sống lại của Ngài và một phần ba trong số 12 đã phản bội Ngài.  Chúa biết mỗi người chúng ta; Ngài biết thiếu xít, và nhưnf khuyết điểm của chúng ta. Vì vậy, chúng ta hãy tin tưởng. đạt niềm tin chân thực vào Ngài và Xin ơn Chúa Thánh Thần phụ giúp, ban cho chúng ta có thêm ân sủng và sức mạnh để hoàn thành sứ mệnh mà Ngài đã trao ban cho chúng ta trong cuộc sống hôm nay..

REFLECTION (7/9/13)
In the first reading, the story of Joseph continues. Now he is the prime minister of Egypt and in charge of dispensing grain to top buyers from all lands because it was a time of famine all over the world. His brothers come to Egypt to buy grain and he forces them to leave Simeon behind and demands that they bring his younger brother Benjamin from Canaan to Egypt. Reuben laments that all this was happening because of the evil they had done to Joseph whom they thought was already dead. In the same way, we are going to account for all our sins sooner or later. So let us repent now and ask God to change our ways. Maybe we can escape the final judgment if we start to do more good than evil while here on earth.
In the gospel, Jesus shows his intention of founding the Church by choosing the first twelve apostles. He starts to instruct them on how to do their mission. He also gives them authority over unclean spirits and the ability to cure people with ailments. Today Jesus is also sounding off this same call to us – to be his messengers of the good news. We can do this mission first by making our personal lives a living testimony to the love and goodness of God. Or maybe you are being called to be a catechist or a missionary like the apostles. Whatever God is calling you to do, remember that Jesus has promised to be with us till the end of time. So do not be afraid. And do not think you are unworthy of the call. Remember that among the apostles, one denied Jesus three time. Another doubted his resurrection and a third betrayed him. The Lord knows each one of us; he knows our weaknesses. So let us trust in him and ask the Holy Spirit to give us the grace and strength to fulfill our mission.

No comments:

Post a Comment