Thursday, July 19, 2018

Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 15 Thường Niên


Suy Niệm Tin Mừng thứ Sáu Tuần thứ 15 Thường Niên
Lòng nhân ái thực sự tôn trọng công lý, và giúp ngăn cản chúng ta rơi vào tình trạng tùy tiện hoặc làm theo ý thích, trong khi giữ chúng ta không rơi vào trong sự khắc nghiệt là giết chết tinh thần thực sự Luật pháp của Thiên Chúa;  Vì lòng bác ái, nhân từ chính là tình yêu cho phép chúng tai trao chính mình cho những người khác. Chúa Giêsu đã nói rằng “Ta muốn lòng thương xót và nhân ái chứ đâu cần lễ tế..”
Chúa Giêsu, là Chúa của ngày Sa-bát và luật pháp được ban ra không phải vì Chúa, nhưng là vì lợi ích của con người. Chúng ta hãy mạnh mẽ lặp đi, lập lại những lời của Chúa Giêsu nhiều lần trong tâm hồn để ghi khắc chúng vào lòng chúng ta: “Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, Ngài cũng luôn mong muốn chúng ta cũng biết thương xót người khác giống như Người.. “Thiên Chúa gần gũi những người, Đấng đã xưng nhận lòng thương xót của Ngài như thế nào đối với Ngài! Thiên Chúa không xa với những ai có tâm hồn biết ăn năn thống hối. ” Chúng ta sẽ xa cách Chúa như thế nào khi chúng ta để tâm hồn của mình biến thành những cục đá cứng.   Chúa Giêsu đã quở mắng và cáo buộc những người Pharisêu vì họ thích lên án người vô tội.  Đó là một lời buộc tội nghiêm trọng.
Nhờ ân sủng của Thiên Chúa mà chúng ta có thể quan tâm nghiêm túc đến các vấn đề của người khác, kiểm tra chúng bằng tình yêu thương và sự thông cảm, mà không bao giờ đưa ra phán xét.Lạy Mẹ Mary, Mẹ của Thiên Chúa, xin cầu bầu cho chúng con để chúng con có thể có được ân sủng của sự tha thứ và lòng thương xót để chúng ta trở nên nhân từ và biết bác ái với những người khác.


Reflection SG
True charity respects the demands for justice, by preventing us from falling into arbitrariness or whim, while keeping us from that harshness which kills the true spirit of God’s Law; for charity is the love which enables us to give ourselves to others. Jesus proclaims that it is mercy not sacrifice that God demands from us.
            The Son of Man, Jesus, is the Lord of the Sabbath and the law is given not for the sake of God, but for the sake of human beings. Let us repeat Jesus’ powerful words many times in order to engrave them on our hearts: God, who is rich in mercy, wants us to be merciful.  “How close God is to him who confesses his mercy! God is not far from those who are contrite of heart.” How far away from God are we when we let our hearts turn into hard stone! Jesus accused the Pharisees of condemning the innocent. That is a serious accusation. By God’s grace, we can be seriously interested in other people’s problems considering them with affection and sympathy, without giving into judgement. Mary, Mother of God, obtain for us the grace of forgiveness and mercy so that we become benevolent and kind towards others.

No comments:

Post a Comment