Monday, July 30, 2018

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 17 Thường Niên Năm B.

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 17 Thường Niên Năm B.
Trong đại lễ kỷ niệm fiesta của một số vùng nông thôn ở Philippines có những sự khá đặc biệt tất cả mọi người đều được hoan nghênh mời tham gia các bữa ăn tại bất kỳ nhà nào. Không cần mời; thức ăn mọi thứ đầy đủ và ngon miệng. Nhưng trong bài Tin Mừng hôm nay, việc cho hàng ngàn người trên ngọn đồi cỏ giữa nơi hiu quạnh xa làng phố hôm nay là một câu chuyện khác: nơi nào bạn tìm đủ bánh mì để nuôi năm ngàn người chỉ kể đàn ông, thậm chí không kể cả phụ nữ và trẻ em? Việc thú vị là Chúa Jêsus thậm chí còn hỏi một trong những môn đệ của mình là Philip là kiếm chỗ mua bánh để cho những người này ăn. Từ năm ổ bánh lúa mạch và hai con cá mà một cậu bé trong đám đông đã có, Chúa Giêsu đã cho hàng ngàn người ăn và họ còn thu được mười hai giỏ bánh mì vụn dư còn.
            Trong bài đọc thứ Nhất, Sách các vua kể lại một sự cố tương tự là Tiên tri Elisha đã nuôi hơn một trăm người đàn ông với hai mươi ổ bánh mì do người Baal dâng.  Phép lạ việc hoá bánh ra nhiều và cho nhiều người ăn là dấu hiệu cho chúng ta thấy được quyền năng của Thiên Chúa; Đấy cũng là một dấu hiệu của sự chăm sóc yêu thương mà Thiên Chúa đã dành cho con người nhất là những người đói ăn, khát uống.
            Đối với chúng ta, đặc biệt là những phép lạ trên đã cho chúng ta thấy món quà vĩ đại của Chúa Kitô trong phép Thánh Thể, Chúa Giêsu đã cho chúng ta chính Mình và Máu của Ngài để làm của ăn và thức uống cho chúng ta để chúng ta có được sự sống đời đời. Chúa Giêsu luôn mãi mãi hiện diện bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào phép Thánh Thể được cử hành.

REFLECTION Sunday 17th in Ordinary Time
There is something very special in town fiesta celebrations in some rural areas in the Philippines: all are welcome to partake of meals at any house. No invitation is needed; food is plentiful and good.
 But, as in the Gospel reading today, feeding thousands among hills is a different story: where do you find enough bread to feed five thousand men, not even counting women and children? Interesting that Jesus even asked one of his disciples, Philip, where to buy enough bread for the thousands of people
 From the five barley loaves and two fish which a boy in the crowd had, Jesus fed thousands of people and had twelve baskets of left-over bread.
 The first reading from the Book of Kings narrates a similar incident of the prophet Elisha feeding a hundred men with twenty loaves of bread.
 The miracles of feeding multitudes with a few loaves of bread are signs of the power of God; they are also a sign of God's loving care for the people who were hungry and needed to be fed. For us especially the feeding miracles foreshadowed Christ's great gift of himself in the Eucharist, giving us his presence and himself as food and drink looking forward to eternal life, wherever and whenever the Eucharist is offered and celebrated.

No comments:

Post a Comment