Tuesday, July 3, 2018

Suy Niệm Thứ Bẩy Tuần 13 Thường Niên


Suy Niệm Thứ Bẩy Tuần 13 Thường Niên
Bài đọc Thứ Nhất hôm nay Thiên Chúa đã hứa là sẽ phục hồi chúng ta trở lại trạng thái mà tất cả chúng ta đã được tạo ra. Sống trong thế giới vật chất này phần đông chúng ta đều có những đỗ vỡ, đau thương và xa cách nhau. Những sự xảy ra có thể là do những lầm lỗi của chúng ta, hoặc vì những sai lầm của người khác. Thế nhưng có những lúc chúng ta đã nghi ngờ về tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Chúng ta phải nên biết rằng vì cuộc sống huỷ hoái của con người chúng ta mà Chúa Kitô đã đến, để chúng ta có thể trở nên hoàn toàn trong Thiên Chúa một lần nữa. Đức Kitô không lấy đi những đau khổ và sự hư hỏng của chúng ta, nhưng Ngài dùng chúng để giúp cho chúng ta có thể thấy chính mình và cuộc sống của chúng ta dưới ánh sáng tình yêu của Ngài. Chúng ta được kêu gọi để thấy tình yêu của Ngài ở giữa những cuộc phấn đấu hàng ngày của chúng ta. Giống như những loại rượu vang mới, chúng ta được kêu gọi để đón nhận tình yêu thương trọn vẹn của Ngài, qua thánh giá. Chúng ta hãy có tìm cái ý nghĩa trong thập giá của mình, để được trở nên giống như Chúa Giêsu, chúng ta có thể tìm thấy sự sống của chính mình trong đó.
Tin Mừng hôm nay, cho chúng thấy rõ về niềm hy vọng cho những ai muốn được đổi mới trong thân xác và tinh thần. Thiên Chúa có thể làm mọi thứ mới mẻ. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có muốn được đổi mới hay chúng ta muốn tiếp tục là bản thân cũ của chính mình? Một vài người thích điều đó. Họ không muốn thay đổi tốt hơn. Họ hài lòng với những niềm vui hời hợt của họ và chối bỏ hạnh phúc vĩnh cửu mà Đức Chúa Trời ban cho những ai yêu mến Ngài.


Saturday 13th Week in Ordinary Time.
The first reading speaks of God's promise to restore us back into the state that we were all created in.  We are all broken, wounded, and scattered.  It may be because of our mistakes, or because of the mistakes of others.  There may even be times when we may doubt the love of God for us. It is because of our state of ruin that Christ came, so that we can become whole again. Christ does not take away our sufferings and brokenness, but uses them so that we may see ourselves and our lives in the light of His love.  We are called to see His love in the middle of our daily struggles.  Like new wineskins, we are called to receive His love fully, so that we may not ast, which is a sign of mourning, when we experience a cross.  Instead we find meaning in our cross, so that, like Jesus, we may find life in it.  
The Gospel reading gives a message of hope for those who want to be renewed in body and spirit.  God can make all things new.  But the question is – do we want to be renewed or do we prefer to continue to be our old selves?  Some people are like that.  They do not want to change for the better.  They are contented with their superficial joys and reject the everlasting happiness God offers to those who love Him.        

No comments:

Post a Comment