Tuesday, May 16, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thừ Ba Tuần thứ 5 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thừ Ba Tuần thứ 5 Phục Sinh
Chúa Giêsu đã ban cho chúng ta một món quà chia tay thật tuyệt vời mà chúng ta sẽ nhận được trong ngày hôm nay;  Đó lời hứa của sự an bình, một sự an bình mà thế giới này không thể nào ban cấp cho chúng ta được. Trong bữa Tiệc Ly ngay trong đêm trước khi Chúa Giêsu bị nộp và chịu khổ hình, những gì Chúa Giêsu đa làm trong chiều hôm ấy chính là một bài học đặc biệt, phù hợp để chúng ta tưởng nhớ đến mùa Phục Sinh trong gian đoạn đến hồi kết thúc, và chúng ta mong mỏi Ngày Chúa Lên Trời (Lễ Thăng Thiên) khi chúng ta cử hành cuộc tưởng nhớ đến ngay trở về của Chúa Kitô với Cha của Ngài.
            Trong lời chào tạm biệt,  Người Do Thái thường sử dụng chữ, Shalom có nghĩa lời chào "đầy đủ, trọn vẹn, sức khỏe, bình an, phúc lợi, an toàn, lành mạnh, yên bình, thịnh vượng, trọn lành, đầy đặn, phần còn lại, hòa hợp, sự vắng mặt của kích động hoặc bất hòa; Đó là một thuật ngữ có ý nghĩa đặc biệt đối với những người làm quen với Thánh Kinh mà chữ này được các tiên tri sử dụng để chỉ trạng thái của sự hài hòa và hiệp thông với Thiên Chúa, mà sẽ làm trong thời  đại của Đấng Cứu Thế.            Đây là món quà mà Đấng Cứu Thế đã ban cho chúng ta trong lúc Ngài ra đi để đáp ứng với cái số mệnh và cái chết của Ngài. Đồng thời Ngài cũng kêu gọi các môn đệ của Ngài là không nên lo âu hay sợ hãi, vì không có vấn đề gì sẽ xảy ra .
            Trong ánh sáng của những ân sũng, trong sự hòa bình mà chúng ta có thể bắt đầu hiểu được là làm thế nào mà thánh Phaolô và các bạn đồng hành của ông đã có thể đối mặt với những thử thách mà chúng ta đã nghe trong bài đọc thứ nhất hôm nay:  Sự nhục nhã, những mối đe dọa, và thậm chí còn bị ném đá. Thánh Phaolô nói với những người đã được ơn trở lại  trước kia rằng: Để được vào Nước Thiên Chúa, họ phải được chuẩn bị để đối mặt với nhiều đau khổ. Nhưng qua Chúa Giêsu, chúng ta có được sự an bình ngay trong tâm hồn của chúng ta và cho phép chúng ta sẵn sàng để đối mặt với tất cả những khó khăn mà có thể đến với chúng ta. Lạy Chúa, xin ban cho chúng con có được sự an bình trong tâm hồn, để giúp chúng con

Tue 20th May 2014 - 5th Sunday Of Easter (Acts 14;19-28;  Jn 14:27-31 )
What a beautiful departing gift we receive today from the Lord; the promise of peace, a peace that the world cannot give. Although the text is taken from John's Last Supper Discourse on the eve of Jesus’ Passion, it is a text that is especially appropriate to hear again now as the Easter season slowly draws to a close, and we look forward to the Feast of the Ascension when we will celebrate the memory of Christ’s return to His Father.
            The Jewish people in greeting one another and saying goodbye used the Hebrew word of peace; SHALOM. It was a particularly meaningful term for those acquainted with the Scriptures where the word was used by the prophets to indicate the state of harmony and communion with God which would make the age of the Messiah. This was the gift that our Messiah offered to us, at the very moment when He was heading out to meet His destiny and death. At the same time He urged His disciples neither to be troubled or afraid, no matter what was to come.
            It is in the light of this gift of peace that we can begin to understand how Paul and his companions were able to face the trials we hear about in our first reading — humiliation, threats, and even sto ing. Paul told the early converts that they must be prepared to face many tribulations in order to enter the Kingdom of God. But through Jesus, we possess an interior peace that enables us to face all difficulties that may come our way.
            Lord, give us this interior peace.

No comments:

Post a Comment