Wednesday, May 17, 2017

Suy Niệm Thứ BẩyTuần thứ 5 Phục Sinh



Suy Niệm Thứ BẩyTuần thứ 5 Phục Sinh
Qua Tin mừng chúng ta nhận thấy thái độ cực đoan và cách đối xử với người Kitô hữu mà chúng ta thấy, đó chính là cái chết của thánh Stêphanô và những người khác không ai xa lạ, chính là các Thánh Tử Đạo Việt Nam của chúng ta. Cũng giống như Thánh Stêphanô, các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã thể hiện lòng trung thành với Chúa Kitô với cái giá trị tuyệt đối. Hy vọng rằng chúng ta dám can đảm để theo gương cha ông chúng ta là các thánh tử đạo để chọn cách hiến dâng và hy sinh cho sự đau khổ chứ không thể sống đồng loã, và thỏa hiệp với những gì trái ngược với giá trị của Chúa Kitô
            Trên thực tế căn bản là thế giới sẽ ghét và thù hận bất cứ ai có cuộc sống và giữ được giá trị Kitô giáo. Chúa Kitô cảnh báo chúng ta về điều này trong Tin Mừng hôm nay: "Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước; Nếu họ đã bắt bớ Thầy,  họ cũng sẽ bắt bớ anh em.” (Jn 15:18; 20),  Lý do thế giới này đã có sự thù hận với chúng ta rất đơn giản: "vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em.”(Jn 15:19)
Anh em không thuộc về thế gian này, những giá trị thiêng liêng của anh em và của thầy thì khác xa với các giá trị của thế gian này. Thế gian sẽ nhìn thấy sự gắn bó của anh  em mà nhận ra giá trị của thầy như là một sự từ chối thù nghịch với các giá trị của nó. Vì thế mà thế giới này sẽ ghét bỏ, bách hại anh em như chúng đã bách hại thầy.”
"Lạy Chúa Giêsu, Xin Chúa cho ngọn lửa tình yêu của Chúa được toả sáng và lấp đầy tầm hồn và trái tim của chúng con với một sự háo hức là biết làm Chúa vui lòng trong tất cả mọi thứ.  Xin cho chúng con biết sống chân thành trong với tình yêu và sự tận tâm chăm nom của với Chúa,  vì Chúa là tất cả trong cuộc sống của chúng con.

REFLECTION
Have we ever been in a position in which being a Christian puts us at a disadvantage - feeling uncomfortable, and at the other extreme, being threatened with death? At the latter extreme were Stephen and those who, like him, make fidelity to Christ an absolute value. Hopefully we have chosen to submit to the pain rather than compromise. Christ's values, For instance, standing firm against signing a contract because of ethical and moral considerations, even though your business associates urge you to sign; or refusing to join a group of friends’
intent on a night of indulgence or illicit activity.
            The basic reality is that the world will hate anyone whose life is governed by Christian values. Christ warns us  about this in today's Gospel: "If the world hates you, don't be surprised, it hated me before you. It will persecute you as it has persecuted me." The reason for the world's hatred is very simple: "I have taken you out of this world, you do not belong to this world. Your values and mine are different than this world's values. The world will see your adherence to my values as a hostile rejection of its values. The world will hate you and persecute you, as it has me."

No comments:

Post a Comment