Tuesday, May 23, 2017

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba, Tuần thứ 6 Phục Sinh,



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba, Tuần thứ 6 Phục Sinh,
Trong bài đọc thứ nhất, chúng ta thấy có một số phép đã lạ xảy ra. Trước hết là một trận động đất và các chuỗi xích sắt trên chân của tất cả các tù nhân được đứt rời ra. Nhưng một phép lạ lớn hơn nữa là không có một tù nhân nào muốn lợi dụng để trốn thoát khỏi chốn ngục tối này. Có thể hầu hết là nhờ sự thuyết phục của Phaolô, vì ông Phaolô nói với mọi ngườì và thuyết phục họ không nên trốn chạy. Tuy nhiên, phép lạ lớn nhất đang sắp được xảy ra. Viên cai ngục, người đã ngược đãi và hay đánh đập các tù nhân, đã nhận ra rằng các ông Phaolô và Silas là các sứ giả của Thiên Chúa. Vì vậy, ông cầu xin sự cứu rỗi của Thiên Chúa qua họ. Ông đã dám mang các tù nhân về nhà mình (đây còn là một phép lạ khác), rửa vết thương cho họ và rồi sau đó, ông ta ngồi và lắng nghe lời giảng dạy của họ. Tất cả các thành viên gia đình của ông ta được ơn trở lại trong đức tin và tất cả rửa tội. Đó mới chính là một phép lạ!
            Chúng ta đã chứng kiến được phép lạ nào mà đã làm cho con người hoàn toàn thay đổi và chuyển hướng mới cho cuộc sống của họ? Chắc chắn điều đó sẽ tuyệt vời cho chúng ta khi chứng kiến được một phép lạ như vậy, bởi vì điều đó đã thực sự giúp củng cố đức tin của chúng ta vào Thiên Chúa. Việc biến đổi và trở lại của Thánh Phaolô là một trong những phép lạ như vậy. Việc biến đổi và trở lại kỳ diệu là công việc của Chúa Thánh Thần. Khi Chúa Thánh Thần đụng chạm vào một người nào, Ngài có thể làm thay đổi toàn diện và làm được  đổ đầy ơn Chúa Thánh Linh với lòng nhiệt thành để vâng lời Chúa và các điều răn của Ngài. Chúng ta không nên chối bỏ và thua cuộc với bất cứ ai, không cần biết cho dù người ấy xấu tới cỡ nào  đi nữa,   Bởi vì Thiên Chúa còn mạnh hơn cả tội lỗi của chúng ta. Ngài có thể thay đổi chúng ta hoàn toàn, nếu chúng ta tin vào Ngài và mong muốn được biến đổi  theo như cách của Ngài làm và suy nghĩ. Công việc của Chúa Thánh Thần là sữa lại và đảo ngược lại các việc làm của ma quỷ (to undo the works of the devil). Vì vậy, chúng ta không nên sợ hãi những điều ác, bởi vì Thiên Chúa đã chiến thắng tất cả tội lỗi và sự chết trong ngày Chúa Phục Sinh. Chúa đã chiến thắng trên  các ông hoàng của thế giới này.
            " Lạy Chúa Thánh Thần, xin hãy đến và đốt lên ngọn lửa tình yêu của Chúa, và làm đốt cháy ngọn lửa ấy trong trái tim của chúng con. Hãy làm cho chúng con chỉ biết mong muốn những gì là  khiết  tịnh, đáng yêu, thánh thiện, tốt lành và phù hợp với ý muốn của Thiên Chúa và xin cho chúng con biếti can đảm để dứt bỏ  tất cả những gì mà không làm hài lòng trong tầm mắt của Chúa. "
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                          In the first reading, several miracles occur. First, there is an earthquake and the chains of all the prisoners fall off. But the bigger miracle is that no one tries to escape. Most probably Paul talked to them and convinced them not to run away. However, the biggest miracle is about to happen. The jailer, who must have maltreated many of the prisoners, realizes that Paul and Silas are envoys of God. So he asks for salvation from God through them. He brings them to his house (still another miracle), washes their wounds and then sits down to listen to their preaching. All his family members are converted to the faith and are all baptized. Now that is a miracle!
     Have you witnessed miracles in which people completely change the direction of their lives?  It would be great to witness such miracles because they truly strengthen our faith in God. The conversion of St. Paul is one such miracle. Miraculous conversions are the work of the Holy Spirit. When the Holy Spirit touches a person, he can change immensely and is filled with zeal to obey God and His commands. We should not give up on anyone no matter how bad they might be because God is more powerful than our sins. He can change us totally if we believe in Him and desire to be converted to His way of doing and thinking. The work of the Holy Spirit is to undo the works of the devil. So we should not be afraid of the evil one because God has already triumphed on Easter Sunday over the prince of this world.  The gospel says so.       

No comments:

Post a Comment