Wednesday, May 17, 2017

Suy Niệm Thứ Sáu tuần 5 Phục Sinh



Suy Niệm Thứ Sáu tuần 5 Phục Sinh 
Đây là điều răn của thầy:  Anh em hãy yêu thương nhau như thầy yêu thương anh em. Không ai có thế có được tình yêu vĩ đại hơn thế này, là dám hy sinh mạng sống của mình cho người mình mình yêu!. "Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy đáp lại tình yêu của Ngài bằng cách mở rộng đôi vòng tay của chúng ta để yêu thương những người khác với tình yêu vô điều kiện. Chúng ta được mời gọi để thương yêu mà không cần tính toán bởi vì chúng ta là những người được yêu, là kết quả của tình yêu của Thiên Chúa đã cho chúng. Vì vậy, khi chúng ta không có tình yêu thương, chúng ta không còn là chính mình, và không còn được yêu thương trong tâm tình tạ ơn lòng thương xót của Thiên Chúa và sự trung tín ở giữa những người của Thiên Chúa. Chúng ta có thể không nhớ được là chúng ta từ đâu đến ? và thất bại trong việc sống phù hợp với tình yêu đó, Tình yêu mà đã làm cho chúng ta thành những chứng nhân đích thực.
            Trong thế giới ngày nay, với chủ nghĩa cá nhân chiếm ngự vững chắc trong xã hội của chúng ta, Đó chính là một mối đe dọa cho việc làm chứng nhân cho tình yêu đích thực này. Tuy nhiên, khi chúng ta giữ những giới răn thân thương này trong cuộc sống của chúng ta thì Chúa Thánh Thần sẽ luôn luôn ở với chúng ta, Thêm sức mạnh và tăng cường cho những yếu điểm và những thiếu xót của chúng ta, giữ cho chúng ta không vấp ngã và ban thêm sức mạnh cho chúng ta trong những lúc chúng ta cảm thấy như thất vọng. Sự hỗ trợ của Giáo hội cũng rất quan trọng trong đường hướng này, bởi vì đó mà chúng ta thấy Chúa Kitô và Lời của Ngài, và chúng ta có thể hòa giải với Ngài và cộng đồng tín hữu.
            "`Lạy Chúa, xin ban cho chúng con những ân sủng là biết luôn luôn đưộc trở lại cùng Chúa để nhờ đó mà chúng con được trưởng thành trong yêu thương vô điều kiện.của Chúa

Jesuit Reflection
This is my commandment: love one another as I love you. No one has greater love than this, to lay down one's life for one's friends.” Jesus invites us to respond to his love by opening our arms to others with unconditional love. We are called to love without counting the cost because we are who we are as a result of his love for us.
            Therefore, without loving we cease to be ourselves and, in not giving thanks for God’s mercy and faithfulness among God’s people, as the psalmist does, we may fail to remember where we come from and fail to live in keeping with that love which is what makes us authentic witnesses.
            In today’s world, with individualism taking a strong hold on our society, there is a threat to witnessing to this love. Nevertheless, as we keep this commandment dear in our lives, the Holy Spirit will always be with us, strengthening us in our weaknesses, holding us up as we fall and inspiring us in our hopelessness.
            The support of the Church is of great importance on this path because it is here that we find Christ and His Word, and can reconcile with him and the community of believers.
Lord, grant us the grace always to turn to You in order to grow in loving unconditionally.

No comments:

Post a Comment