Friday, January 11, 2013

Thu Bay - Jan 12 - 2013 Suy Niệm Tin Mừng: John 3:22-30

Hình ảnh Chú rễ vui mửng và hài lòng về cô dâu của mình và niềm vui hân hoan trong tiệc cưới được dùng trong đoạn Tin Mừng hôm nay như một biểu tượng giao ước tình yêu của Thiên Chúa và niềm vui mừng trong sự hiệp nhất với dân của Ngài, người mà Chúa gọi là cô dâu của mình. Như Tiên Tri Isaiah đã viết: Như cô dâu là niềm vui cho chú rể, ngươi cũng là niềm vui cho Thiên Chúa ngươi thờ.(Isaiah 62:5). Qua những ân sủng của Chúa Thánh Thần, Thánh Gioan Tẩy Giả đã nhận ra Chúa Giêsu là Đấng Thiên Sai, đấng được đem đên từ Chúa Cha để đoàn tụ , xum họp với dân của Ngài. Thánh John Tẩy Giả xác nhận cái vai trò của mình, để công bố sự xuất hiện của Đấng Thiên Sai, sau cùng rồi cũng được hoàn thành nơi Đức Giêsu và sứ mệnh của Ngài. Do đó, Thánh Gioan nói với những môn đệ và người theo ông hãy nên vui mừng với ngài trong xuất hiện của Chúa Giê-su Kitô, là Đấng Cứu Rỗi của chúng ta.
Chúng ta vui mừng vì sự khiêm nhường của Thánh Gioan Tẩy Giả  nhưng chúng ta cũng lưu ý là những người theo Thánh Gioan  đã đặt câu hỏi về tính xác thực và thẩm quyền của Chúa Giêsu.: Có thật Ngài là Đấng Cứu Thế.? Trong vấn đề này, có lẽ chúng ta cũng nên tự hỏi lòng mình xem chúng ta có thực sự tin rằng Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa và là Đấng Cứu Rỗi của chúng ta. trong thời buổi hiện đại hôm nay , thái độ hoài nghi là một phần thiết yếu trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, Thật sự không khó để tưởng tượng rằng rất nhiều người trong chúng ta vẫn có lòng hồ nghi về Chúa Giêsu Kitô.
Có lẽ chúng ta nên tự nhắc nhở mình rằng Chúa Giêsu đến không phải để khẳng định vinh quang Thiên Chúa trên tất cả mọi người chúng ta, nhưng thay vào đó Ngài đã hy sinh chính mình trên thập giá vì tội lỗi của chúng ta. Sự Phục Sinh của Ngài đã chứng minh những gì thực sự là biểu hiện Chính đáng của Chúa Kitô là Hồng ân cứu chuộc của Thiên Chúa cho toàn thể nhân loại.

No comments:

Post a Comment