Friday, January 18, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Mac-cô 2:1-12. Thứ Sau Thứ I Thuờng Niên



Trong chúng ta chắc ai cũng sẵng lòng để theo Chúa Giêsu. Nhưng một câu hỏi to tướng trong lòng chúng ta là: Chúng ta thực sự có ý niệm như thế nào khi theo Chúa Giêsu? Một số người trong chúng ta có thể nói, "Chúng ta đang theo Chúa Giêsu bởi vì chúng ta nghe giảng trong mỗi Chủ Nhật." Một số khác có thể nói, "Chúng ta là người tốt, đạo đức vì vậy
chúng ta đang theo Chúa Giêsu." Những câu trả lời đó thật là chính xác nhưng theo Chúa có nghĩa còn nhiều hơn là tham dự Thánh Lễ ngày Chúa Nhật và là người tốt,  đạo đức. Theo Chúa Giêsu có nghĩa là ăn năn sám hối tội lỗi của chúng ta và bắt đầu một cuộc sống mới trong Chúa. Có nghĩa chúng ta phải phát triển mối quan hệ mật thiết với Ngài qua lời kinh nguyện hàng ngày và đọc  Kinh Thánh thường xuyên. Có nghĩa là chúng ta phải cố gắng hết sức để bắt chước Chúa Giêsu trong tất cả mọi sự việc chúng ta làm.

Chúa Giêsu không hứa với chúng ta là cuộc sống của chúng ta sẽ dễ dàng, không sống gió, khổ đau nếu chúng ta đi theo Ngài. Ngoài việc nhận được phúc lành và ân sủng tràn đầy của Chúa, chúng ta cũng sẽ phải trải nghiệm qua những thử thách và khó khăn đau khổ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Đó là lý do tại sao Chúa Giêsu đã nói rằng đó là người bệnh cần bác sĩ. Còn chúng ta, chúng ta cần phải bồi dưỡng, tăng cường đức tin của chúng ta và tin rằng Chúa Giêsu luôn luôn hiện diện giữa chúng ta mỗi khi chúng ta thừa nhận nhu cầu cần được bàn tay Chúa chữa lành.
Chúng ta sẽ phản ứng ra sao khi Chúa Giêsu mời gọi chúng ta đi theo Ngài? Chúng ta có phản ứng lanh lẹ như Lêvi trong phúc âm là đứng dậy và đi theo Chúa Giêsu mà không đặt 1 câu hỏi? Hay chúng ta còn chần chừ nói với Chúa hãy đợi con vì con còn muốn tận hưởng cuộc sống vật chất của thế gian?  Cuộc sống quá ngắn ngủi. Chúng ta không thể biết được khi nào chúng ta sẽ phải đối mặt với Chúa Kitô trong ngày ngài trờ lại để phán xét. Hy vọng thời gian không quá muộn để chúng ta thưa "xin Vâng" với Chúa và theo Ngài hết lòng mà không còn ngần ngừ tính toán.

No comments:

Post a Comment