Thursday, January 3, 2013

Suy niệm Phúc âm John 1:35-42 (JAn 4, 2013



(lễ nhớ bà Thánh Ann Seton, Thánh đầu tiên sinh tại Hoa Kỳ)
Tất cả trong chúng ta mỗi người đều có một "ơn gọi" riêng,   một ơn gọi để trở nên những gì mà chúng ta đang là hiện tại. Một số người trong chúng ta có thể nghĩ rằng ơn gọi là sự kêu gọi chúng ta để trở thành linh mục, hay một nữ tu. Thay vào đó, ơn gọi là sự kêu gọi chúng ta để thực hành và phát huy những tài năng và năng khiếu mà Thiên Chúa đã ban riêng cho chúng ta, không phải chỉ để cho vinh quang của Ngài mà còn mang lại những hữu ích cho nhân loại, để họ đến gần Ngài hơn.
- Khi chúng ta không xử dụng ơn gọi của chúng ta một cách nghiêm túc, cũng giống như khi chúng ta nhận lấy một quà tặng người khác biếu một cách không nghiêm túc. Có lẽ một số người trong chúng ta có thể cảm thấy khó khăn để xác định cái ơn gọi của mình hoặc để phát triển các năng khiếu và tài năng của chúng ta trong việc theo đuổi ơn gọi của chúng ta. Thông thường, điều này xảy ra bởi vì có lẽ chúng ta đã quên rằng việc thực hiện "ơn gọi"  của chúng ta đòi hỏi chúng ta làm việc sát cánh với Chúa Giêsu.
Chúng ta hãy học nơi những người bạn Công Giáo của thánh nữ Ann Seton Những người đã giúp cho thánh nữ thấy được tình yêu thuơng, bác ái và sự quan tâm cho con người và đã giúp cho thanh nữ quyết tâm trở thành người công giáo tốt giống như họ. Khi chúng ta gặp phải những đau buồn thất vọng, chúng ta hãy cố gắng quên đi nỗi buồn của chúng ta, và thay vào đó, chúng ta nên làm việc và tìm cách giúp cho thế giới của chúng thành một môi trường tốt đẹp hơn để sống. Hãy giúp đỡ và an ủi những người đau khổ cần sự giúp đỡ,  Hãy ban phát tình yêu và săn sóc những ai đang cần tới sự giúp đỡ cũa chúng ta, Bạn hãy nhớ rằng Thiên Chúa sẽ ở trong chúng ta trong tất cả mọi hoàn cảnh.

No comments:

Post a Comment