Thursday, January 3, 2013

Suy Niệm Phúc âm John 1:29-34 ( Jan 3, 2013)



Trong chúng ta, một số người  sinh ra đã có tài năng riêng Chúa ban cho là biết nhìn người và nhận ra họ là ai. Và một số người khác cần phải học về cái nghệ thuật này. Nhưng hầu như tất cả chúng ta thì không có được cái năng khiếu này. Chúng ta phải cố gắng lắm mới nhận diện được  một người, nhưng đôi khi chúng ta lại đánh giá và giám định lầm người. Như thế, tóm lại, thường thì chúng ta không biết gì hết về người đó mà chúng ta cứ tưởng là mình biết họ nhiều.

Trong Phúc  âm hôm nay cho chúng ta thấy, thánh Gioan Tẩy giả đã nhận biết được Chúa Giêsu là con Thiên Chúa khi vừa mới nhìn thấy Chúa. Có gì đăc biết mà Gioan đã nhận ra Chúa Giêsu?. Có lẽ câu trả lời nằm trong bài đọc thứ Nhất hôm nay. Nếu chúng đạt  niềm hy vọng vào Thiên Chúa, thì Ngài sẽ cho chúng ta làm con cái của Ngài. Nếu chúng ta để Chúa đến và ở lại trong chúng ta, thì chúng ta sẽ được thanh  tẩy thanh sạch gống như thiên Chúa và chúng ta sẽ có thể vượt qua mọi tội lỗi và xa tránh được những điều gian ác.
Bài đọc thứ nhất cũng nhắc nhở chúng hãy nên phản ánh và kiểm tra những động lực  và hành động của chúng ta trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta cần phải có những gì để thúc đẩy chúng ta sống cho Thiên Chúa, cho người khác và cho chính chúng ta?

No comments:

Post a Comment