Wednesday, January 16, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Mk 1:29-39 and Heb 2:14-18 (Thu Tu 1-16)



Như chúng ta đều biết, Chúa Giêsu là Thiên Chúa, nhưng Ngài đã không giữ cái  thiên tính của Ngài, Ngài đến với chúng ta trong xác thịt con người và trở nên giống như chúng ta trong mọi sự ngoại trừ tội lỗi. Ngài đã đến để chúng tôi có thể có sự sống , một sự sống mới. Ngài đã thực hiện những việc này bằng cách giảng dạy, chữa bệnh, đuổi quỷ, bằng cách làm chứng, làm gương sáng cho tất cả chúng ta để bắt chước và cuối cùng Ngài chịu chết trên thập tự giá để cho chúng ta thấy tình yêu tối thượng của Thiên Chúa Cha và để lấy đi sức mạnh nô của ma quỷ đang đày đọa con người với nỗi sợ hãi của cái chết thể xác. Là con người như chúng ta, Chúa Giêsu thực sự là con người, chúng ta có thể nhìn thấy và xờ mó vào Chúa Giêsu thực sự( trong phép Thánh Thể). Là một người như chúng ta, Chúa Giêsu đã thông qua tất cả các kinh nghiệm của con người như chúng ta gồm cả những đau khổ, thất vọng và những cám dỗ cũng giống như chúng ta, nhưng Ngài đã chứng minh lòng trung thành với Chúa Cha đến cùng.

Chúa Giêsu đã làm phép lạ như chữa bệnh,Trừ quỷ và rao giảng Tin Mừng. Chúa Giêsu chữa lành con người không những chỉ các bệnh thể chất của họ mà còn trị hết cái ốm đau tinh thần của họ nữa. Trong xã hội hiện đại hôm nay, nhiều người trong chúng ta bị cái bệnh tâm linh. Họ đang sống cuộc sống vô đạo đức hoặc họ có thể không có biết rằng Thiên Chúa đang hiện hữu. Họ không phải là người ác nhân, ác đức, nhưng đang bị sự nô lệ của ma quỷ. Họ cần những người có thể giúp và cầu nguyện cho họ.
Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người lầm đường lạc lối đã xa bỏ để đường lối của Thiên Chúa và chúng ta hãy cho phép Chúa Giêsu là Chúa chúng ta , chữa lành các bệnh tật trong cuộc sống cá nhân của chúng ta, trong gia đình của chúng ta, và trong cộng đồng của chúng ta, Chúng ta hãy đến vối Chúa bằng con măt đức tin. Quyền năng  của Thiên Chúa sẽ chữa lành và phục hồi chúng ta không phải là chỉ sức khỏe thân xác nhưng còn đem sự phục vụ và bác ái đến với những người khác.

No comments:

Post a Comment