Tuesday, January 29, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Lc 1, 1-4; 4, 14-21 (Chúa Nhật Thứ Ban TN)

Tin mừng hôm nay, chúng ta đọc phần đấu sách Phúc Âm của Thánh Luca. Thánh Luca viết Tin Mừng này với chủ yếu cho dân ngoại giống như chính ông. Ông giới thiệu Chúa Giêsu là niềm hy vọng của tất cả các dân tộc. Theo thánh Luca, Chúa Giêsu bắt đầu sứ vụ rao giảng về nước Trời tại Nazareth trong xứ Ga-li-lê, nơi Chúa Giêsu đã lớn lên. Và Chúa Giêsu đã bắt đầu sứ vụ bằng cách đọc một Kinh Thánh trong sách tiên tri Isaiah, ngay phần mà tiên tri loan báo việc Thiên Chúa thực hiện lời hứa của Ngài là ban một Đấng Cứu Thế cho dân của Ngài là Do Thái: ""Hôm nay ứng nghiệm đoạn Thánh Kinh mà tai các ngươi vừa nghe".
Chúa Giêsu dậy chúng ta biết rằng Ngài đến để rao giảng tin mừng cho người nghèo; để công bố một năm hồng ân của Chúa. để thay đổi cuộc sống của những người tin và theo Ngài. Chúa còn tỏ lộ cho chúng ta biết giá trị của chính mình, trong việc thực hành để đảm bảo hòa bình, hạnh phúc và niềm vui.
Nhưng thật không may, đó không phải là những điều mà tất cả mọi người mong muốn và đang đợi chờ nơi Đấng Cứu Thế. Thay vào đó, họ hy vọng một người có thể lãnh đạo dân chúng nổi dậy chống lại kẻ thù mang lại chiến thắng và dành độc lập tự do cho họ và những người đang bị đàn áp. Họ chỉ muốn trả thù, họ muốn quyền lực. Nhưng Chúa Giêsu không đến với thế giới này đề làm việc đó. Chúa Giêsu đã đến để kêu gọi mọi người chúng ta ăn năn sám hối, từ bỏ tội lỗi và nhận thức đưọc cách sống mới nơi Chúa. Chúa muốn chúng ta trở thành những con người mới của Thiên Chúa đó là những con cái trong gia đình riêng của Thiên Chúa. Chúa muốn chúng ta trở thành những người biết chia sẻ, giàu lòng bác ái, từ bi và biết quan tâm đến người khác, biết sống hiền lành, kiên nhẫn và biết thông cảm. Chúa muốn chúng ta biết sử dụng những hống ân chúa ban, biết dùng tài năng riêng của mình để giúp đỡ lẫn nhau. Chúa muốn chúng ta biết tha thứ cho nhau mặc dù chúng ta đã tổn thương rất nhiều lần và nhiều cách.
Nói cách khác, chúng ta chính là con cái của Thiên Chúa trong Vương quốc của Ngài ở đây trên trái đất này và ngay bây giờ. Các bạn còn suy nghĩ gỉ?

No comments:

Post a Comment