Wednesday, June 1, 2011

Thứ Tư Sau Chúa Nhật thứ 6 Mùa Phục Sinh

Bài Phúc âm hôm nay Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng vai trò của Chúa Thánh Thần là làm sáng tỏ những gì là sự thật. Sự thật không phải là điều chúng ta tạo ra, cũng không phải là sự phát hiện bộc xuất nơi chúng ta. Nhưng đó chính là ơn thiêng, là món quà của Thiên Chúa, là Đấng ban phát mọi ơn lành và chân thật cho tất cả mọi người chúng ta.

Một số người rất sợ sự thật bởi vì họ nghĩ rằng sự thật sẽ ức chế và  lấy mất đi sự tự do hành động và suy nghĩ như họ mong muốn. Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng: sự thật sẽ cho các ngươi được tự do (John 8:32). Sự thật giải thoát chúng ta khỏi nghi ngờ, ảo tưởng, và sợ hãi. Bởi Thiên Chúa là nguồn gốc của mọi sự thật, vì thế càng đến gần Người, càng lắng nghe lời Người, chúng ta càng nẩy nở và lớn lên trong sự hiểu biết của Người, và được sống trong tình yêu và ơn khôn ngoan trong trí tuệ tuyệt vời của Người.

Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng Người sẽ ban Thần khí sự thật cho chúng ta, người mà Chúa gởi đến để hướng dẫn chúng ta đến với sự thật trong tất cả mọi việc, và loan báo cho chúng ta những điều sẽ xảy ra (Gioan 16:13).

Qua những ơn và làm việc của Chúa Thánh Thần đổ tràn trên cộng đồng dân Chúa trong ngày Lễ Ngũ Tuần(Lể Chúa Thánh Thần) . Chúng ta cũng vậy, chúng ta có thể xưng cùng tuyên xưng đức tin như các tông đồ tuyên xưng là: Chúa Giêsu chịu khổ hình, chịu chết và mai táng, ngày thứ ba Người sống lại như lời Thánh Kinh.Người lên trời, ngự bên hữu Ðức Chúa Cha, và Người sẽ lại đến trong vinh quang để phán xét kẻ sống và kẻ chết,Nước Người sẽ không bao giờ cùng.

Chúng ta không phải chỉ có cùng 1 đức tin như đức tin Chúa ban cho các tông đồ và các giáo hữu thời tiên khởi, nhưng chúng ta cũng có cùng một Thánh Thần trong chúng ta.  Chúa Giêsu ban Chúa Thánh Thần xuống cho mỗi người chúng ta như là người hướng dẫn tinh thần chúng ta và là người trợ giúp chúng ta để chúng ta được triển nở thêm về kiến ​​thức và sự khôn ngoan trong Thiên Chúa.   Chúng ta hãy lắng nghe Tiếng Chúa và để Chúa Thánh Thần đến và mang lại cho chúng ta sự hiểu biết về ý định của Thiên Chúa cho đời sống của chúng ta.

No comments:

Post a Comment