Tuesday, June 28, 2011

Chia sẽ Tin Mừng Thứ Ba sau Chúa Nhật 13 Thường Niên

(Mt 8,23-27):
Thông qua cảnh trong Tin Mừng hôm nay, chúng ta có thể tưởng tượng  các môn đệ đã phải sợ hãi như thế nào khi ở trên đò vượt qua bờ Hồ bên kia "Và này, biển bỗng động lớn, làm đò bị sóng tràn vào" (Mt 8:24), mặc dù nỗi đau khổ sợ sệt của họ cũng không đủ để có thể đánh thức Chúa Giêsu dậy. Đến dây phút tuyệt vọng họ phải đành lòng đánh thức Chúa Giêsu! "Lạy Ngài, xin mau cứu chúng tôi chết mất!" Mt 08:25)!.

Matthew đã lợi dụng những sự kiện hôm nay, để cho chúng ta thấy rõ cái bản chất thực sự của Chúa Giêsu. Khi cơn bão đang còn hoành hành và các môn đệ đầy sợ hãi và hoang mang, thì Chúa Giêsu vẫn tĩnh bơ nằm ngũ và chỉ đơn giản, " đứng dậy, quở mắng gió và biển và bắt gió biển phải lặng yên.

Lời nói huyền diệu của Chúa Giêsu đã mang lại sự bình lặng trên mặt nước Hồ, nhưng bình lặng này không có nghĩa chỉ ảnh hưởng đến cơn bão và con nước hỗn loạn trên mặt hồ, Nhưng lời của Chúa Giêsu, còn vợt trên tất cả, đã làm  giảm bớt nỗi lo sợ và xoa dịu cơn hốt hoảng nơi môn đệ của Ngài. "Tại sao các ngươi nhát đảm vậy, quân yếu tin?" (Mt 8:26).
Và từ sự bối rối và sợ hãi các môn đệ chuyển sang ngưỡng mộ và ngạc nhiên, vì họ đã chứng kiến ​​uy quyền của Thiên Chúa. Từ những ngạc nhiên, đến sự ngưỡng mộ, sự kỳ diệu của một sự thay đổi trong một tình huống mà họ đang sống đã nảy sinh trong lòng họ một câu hỏi: "Ông này là người thế nào, mà gió cùng biển phải vâng phục ông!". (Mt 08:27) . Ai có thể dập tắt cơn bão tố trên trái đất và trong bầu trời, đồng thời đem lại sự tự tin và bình tĩnh cho tâm hồn của mội người chúng ta?

Chúa luôn luôn hiện diện với chúng ta. Và trong những cơn thử thách, lo âu, Chúa đã hỏi cùng một câu hỏi: "Tại sao bạn lại sợ? Bạn không có đức tin sao"?
Chúng ta có bao giờ nhận ra sự hiện diện của Chúa ở nơi chúng ta?đặc biệt là khi chúng ta gặp những cơn bão táp của nghịch cảnh, đau buồn, hoặc cám dỗ? Bất cứ khi nào chúng ta gặp bất trắc và rắc rối, Chúa đã hiện diện nơi chúng ta và an ủi chúng ta hãy cứ yên tâm, bình tĩnh "Có ta đây, đừng sợ".

Chúng ta hãy cầu xin Chúa, để Chúa giúp chúng ta nhận ra được sự hiện diện của Ngài nơi chúng ta. Và trong những lúc gặp khó khăn hay thử thách chúng ta có thể tìm thấy sự can đảm và sức mạnh để đáp ứng như Ngài muốn. Xin Chúa giúp chúng ta biết dựa vào Ngài trong mọi tình huống và tin tưởng vào sự giúp đỡ của Ngài trong mọi nghịch cảnh và cám dỗ

No comments:

Post a Comment