Tuesday, May 31, 2011

Ngày 31 tháng 5 Lễ Ðức Mẹ Thăm Viếng

Phúc Âm: Lc 1, 39-56 - "Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm tôi?"

Sau khi nghe bài Phúc âm hôm nay, các bạn có nhận ra được sự hiện diện của Chúa Giêsu đang cư ngụ trong cuộc sống của bạn?

Phúc cho bạn nếu bạn được nhìn thấy và nhận ra Chúa với con mắt đức tin. Chữ Chúc Phúc(blessed [Makarios trong tiếng Hy Lạp] có nghĩa là "hạnh phúc" hay "chân phúc". Nó mô tả một niềm vui thanh thản, hạnh phúc vô biên, không có ngôn từ nào có thể diễn tả được và không có ai có thể lấy đi hoặc thay đổi được cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào của cuộc sống

Trong cuộc đời có vui, có buồn đó là một nghịch lý nhất định cho những người được may mắn Thiên Chúa chúc phúc. Đức Maria đã nhận được phúc làm mẹ của Con Thiên Chúa. Đó là một ơn phúc cao thiêng nhất và cũng là một lưỡi gươm bén nhọn đâm vào trái tim của mẹ khi con mẹ bị án tử hình chết treo trên thập giá. Trong một bài giảng của thánh Anselm nói: "Nếu không có Con Thiên Chúa thì sẽ không có gì có thể tồn tại, Nếu không có người con của Mẹ Maria, thì nhân loại sẽ không có thể được cứu chuộc."

Được lựa chọn bởi Thiên Chúa là một đặc ân tuyệt vời và cũng là một trách nhiệm. Mẹ Maria nhận được cả một vương miện của niềm vui và Thập giá đau buồn. Niềm vui của Mẹ đã không bị suy giảm bởi nỗi buồn của mình bởi vì nó đã được thúc đẩy bởi đức tin, niềm hy vọng, và sự tin tưởng vào Thiên Chúa và những lời hứa của Người. Chúa Giêsu đã với môn đệ của Người rằng "không có ai có thế lấy mất đi niềm vui của các con" (John 16:22).

Thiên Chúa cho chúng ta một niềm vui siêu nhiên để cho chúng ta có thể gánh chịu bất kỳ những nỗi đau khổ u buồn mà sự sống cũng như cái chết không thể lấy đi đươc. Nếu chúng ta có lòng tin và tin tưởng vào Thiên Chúa, Thiên Chúa sẽ cho chúng ta niềm vui trong cuộc sống.

Khi Bà Elizabeth ra chào đón Mẹ Maria, và nhận ra Con Thiên Chúa trong cung lòng Đức Mẹ, Mẹ con bà Elizabeth đã được đầy ơn Chúa Thánh Thần vui  mừng nhảy múa và chúc tụng Thiên Chúa vì Người đã thực hiện lời hứa ban cho dân Người một đấng Cứu Tính. Thật là một việc làm kỳ diệu đối với Thiên Chúa không chỉ làm tâm hồn bà Elizabeth được tràn đầy ơn Thánh Thần, nhưng cả đứa trẻ trong bụng Bà cũng thế. Trước khi sự ra đời của Đấng Cứu Thế, John Baotixita đã nhảy mừng trong lòng mẹ khi Chúa Thánh Thần chỉ cho ông biết sự hiện diện của vị vua cả của mình sắp được sinh ra.

Chúa Thánh Thần là quà tặng của Thiên Chúa cho chúng ta, để giúp chúng ta thông biết và nhận ra sự hiện diện của Thiên Chúa và sức mạnh của Nước Trời. Qua Chúa Thánh Thần, Thiên Chúa đã ngự trị trong lòng nơi mỗi người của chúng ta. Chúng ta hãy nên sống trong niềm vui và nhận ​​thức rằng sự hiện diện  của Thiên Chúa đang cư ngụ nơi chúng ta qua ơn Chúa Thánh Thần.

Giờ đây chúng ta hãy xin Chúa Giêsu, cho chúng ta được trần đầy ơn Chúa Thánh Thần của Ngài và ban cho chúng ta niềm vui hy vọng trong việc tìm kiếm Chúa sâu sắc hơn. Xin tăng thêm lòng tin nơi chúng con qua những lời hứa của Ngài, Niềm hy vọng của chúng con là trong niềm vui của nước trời, và tình yêu của chúng ta dàng cho Thiên Chúa là Tất cả.

No comments:

Post a Comment