Thursday, June 23, 2011

Thứ Năm Sau Chúa Nhật 12 Thuờng Niên

Gospel Mt 7:21-29
Hôm nay phúc âm thánh Mathêu đã trình bày và đưa ra những nhận xét xét và so sánh Chúa Giêsu đưa ra trong đoạnm kết của bài giảng trên Núi mà ch1ung ta đả được nge liên tụ trong mấy ngày qua “ Ai nghe các lời này của Ta và thi hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. Mưa đổ, sông tràn, gió ùa thổi, đổ xô cả vào nhà ấy, nhưng nó không sập: vì nó có nền móng trên đá. Và phàm ai nghe các lời này của Ta mà không thi hành, thì ví được như người dại xây nhà trên cát. Mưa đổ, sông tràn, gió ùa thổi, và đập cả vào nhà ấy, và nó sập và sập đổ lớn!

Điều làm cho chúng ta ngạc nhiên về những hình ảnh mà Chúa Giêsu đã thí dụ cho chúng ta hôm nay hình ảnh của người khôn và người ngu.

Tuy nhiên, Bài giảng của Chúa Giêsu nói trong ba chương trong Phúc âm của Matthew là nói đến về cuộc sống mà thế giới hôm nay cho là khờ dại, thiếu an toàn và không ôn định an ninh-được tâm hồn nghèo khó, Nhưng đối với Thiên Chúa đó là lối sống nhu mì, chấp nhận thiệt hại cá nhân chỉ vì lợi ích trong sự công bình, không trù dập đến sự thù địch, không tàng trữ tư thù, vả còn yêu thương lươn kẻ thù nghịch.

Chúa Giêsu dám đảm bảo cho bất cứ ai biết lắng nghe lời Chúa (tất nhiên trong đó bao gồm cả bạn và tôi ngày hôm nay) và sống theo đường lối Chúa đã dạy thì cũng giống như người khôn xây ngôi nhà trên nến đá rắn chắc. Và bất cứ ai không sống theo cách Chúa đã dạy thì cũng giống như người Ngu xây ngôi nhà trên trên cát.

Chúa Giêsu cũng dậy thêm rằng: "Vì kẻ muốn cứu lấy sự sống mình thì sẽ mất; còn kẻ nào mất sự sống mình vì Ta, thì sẽ tìm được lại. " (Matt 16:25).

Giáo Lý của Chúa Giêsu là hướng dẫn chúng ta về sự tha thứ, trung thực, trung thành, bất bạo động, yêu thương của kẻ thù. Những giáo huấn của Ngài dạy là thủ bản duy nhất để bảo toàn tối đa và cách duy nhất để chúng ta tránh những thảm họa của một đời người.

No comments:

Post a Comment