Monday, June 27, 2011

Chia sẻ Thứ hai sau Chúa nhật 13 Thuờng Niên

Gospel Mt 8,18-22

Khi Chúa Giêsu tuyên bố vương quốc của Thiên Chúa sắp đến, Ngài kêu gọi những người đang theo Ngài không những chỉ chú ý đến lời giảng dạy của mình nhưng còn phải theo bước chân của mình Nữa.  Ngài muốn các môn đệ của Ngài và tất cả mọi người cùng tham dự với Ngài trong việc công bố  Nước Trời

Chúa Giêsu kêu gọi mỗi người trong chúng ta theo Ngài, vì chính Ngài là Chúa, Thầy và là Chủ của chúng ta. Ngài mời gọi chúng ta cùng liên hiệp vào cùng một mối với Chúa trong cùng một niềm tin, một tình yêu và cam kết trong tình anh em . Tình yêu Thiên Chúa giải thoát chúng ta ra khỏi những mối tương quan vật chất, vì vậy chúng ta có thể có tự do đến với Thiên Chúa trong vinh quang và vương quốc của  Ngài . Đó là tình yêu mà Chúa Giêsu đã phải chết trên Thập tự giá cho chúng ta được sống. Vì thương yêu chúng ta, Ngài cũng thương gọi chúng ta trao cho Ngài tất cả những gì chúng ta có cho Ngài.

Điều gì có thể cẳn trở chúng ta từ bỏ tất cả những gì chúng ta có để đến với Thiên Chúa?
Sợ hãi, lo âu, và tâm hồn chúng ta đang bận tâm trước những vật chất trong thế gian. Ngay cả tâm linh của chúng ta cũng có thể làm cản trở việc chúng ta tiếp nhận chỉ có một mình Thiên Chúa là kho báu của chúng ta nếu chúng ta đặt Chúa trước Chúng ta. Điều cần thiết nếu chúng ta muốn Chúa là kho tàng phần rỗi của Thiên Chúa, chúng ta phải tự tách ra khỏi những thói hư tật xấu, có 1 cuộc đơn giản, để cho chính mình không có làm nô lệ cho xác thịt và nhu cầu vật chất.

Không có vĩ đại hơn cho cuộc sống của chúng ta khi chúng ta đặt cuộc đời của chúng ta vào việc phục vụ Chúa là chủ vũ trụ. Chúng ta không thể choThiên Chúa hơn là Thiên Chúa đã cho chúng ta vì Thiêc Chúa có lòng quảng đại hơn chúng ta. Chúa Giêsu hứa rằng những ai sẵn sàng từ bỏ những gì thân yêu nhất cho họ vì Ngài, người đó  "sẽ nhận được một trăm lần nhiều hơn và sẽ thừa hưởng sự sống đời đời" (Mt 19:29). Bạn Nghĩ sao, Bạn có từ bỏ tất cả cho Chúa?

No comments:

Post a Comment