Thursday, June 30, 2011

Thứ Năm sau Chúa Nhật 13 Thường Niên

Matthew 9:1-8
Khi Chúa Giêsu chữa lành người liệt bại, đám đông đã reo hò tung hô Chúa là Người có quyền phép hơn người phàm, Những người này đã chứng kiến tận mặt phép lạ Chúa đã làm và còn Kinh ngạc hơn nữa là Chúa Giêsu đã cho họ thấy quyền năng của Thiên Chúa qua việc Chúa đã làm. Họ rất ngạc nhiên khi nhìn thấy một người trông rất bình thường nhưng đã được đầy ơn Thiên Chúa có quyền năng chữa tất cả các thứ bệnh tật và người tội lỗi cũng đến với Ngài.

Đoạn Phúc âm hôm nay cho chúng ta thấy rằng Thiên Chúa đã có kế hoạch to lớn cho tất cả chúng ta, là những con cái của Ngài. Kể từ khi tác tạo con người, Thiên Chúa đã cho Con Người có quyền trên tất cả các sinh vật và cây cỏ, Thiên Chúa ban cho chúng ta với nhân phẩm tuyệt vời, Với Hình ảnh giống Chúa và được Chúa Yêu Thuơng. Ngay cả tội lỗi cũng không làm thay đổi ý định của Thiên Chúa. Ngài đã sai Con của Ngài không những chỉ tha thứ cho chúng ta mà còn để phục hồi nhân phẩm con người và cho chúng ta được thừa kế sản nghiệp của Ngài như chính con mình.,

Làm thế nào chúng ta mới có thế lấy lại nhân phẩm và danh dự ? Muốn th6ế, Chúng ta hãy dâng trọn vẹn trái tim của chúng ta cho Chúa, với một lòng T tin tưởng và vâng phục. Hãy nhớ Abraham đã phải chờ đợi gần một thế kỷ mới sinh được người con trai, đó là Isaac.  Isaac là người con độc nhất quý yêu của Abraham, Thế mà chỉ vì Tin Tưởng vào Chúa và lòng vâng phục, ông Abraham đã không dám tiếc người con độc nhất của mình để hiến dâng cho Chúa. Và Chúa đã hứa sẽ ban cho dòng tộc của ông ta được đông đúc như sao trên trời. Và cho con cháu ông có quyền trên mọi kẻ thù.

Thưa anh chị em, Thiên Chúa muốn chúng ta bước đi trong tự do. Khi chúng ta dâng hiến cuộc sống của chúng ta cho Chúa Giêsu, các tầng trời sẽ mở rộng cửa ra cho chúng ta. Thiên Chúa sẽ ban cho chúng ta sự khôn ngoan trong các quyết định hàng ngày của chúng ta và sức mạnh để yêu thương người khác.

Chúng ta không thể để cho ma quỷ thuyết phục chúng ta rằng Thiên Chúa không còn yêu thương chúng ta nữa và đã khức từ phúc lành của Ngài ban cho chúng ta. Không có gì có thể nhận được thêm từ sự thật! Chúng ta không nên sợ hãi và quản ngại khi chúng ta cầu nguyện xin ơn chữa bệnh, cho chính mình hoặc cho người khác. Chúng ta hãy dâng lên cho Thiên Chúa Toàn năng để xin Ngài ban cho chúng ta quyền hạn chính đáng đó là cái quyền được con của Thiên Chúa.

 "Chúa Giêsu, con xin dâng cuộc sống hôm nay lên Chúa, Xin Chúa ban phước lành của Chúa cho chúng con, xin ban cho con lời giáo huấn của Chúa , Xin ban cho chúng quyền năng của của Chúa. Để chúng con biết vâng phục mệnh lệnh của Chúa và cư xử công bằng và bác ái với người anh em chung quạnh Lạy Chúa Giêsu, xin hãy làm cho con trở nên giống Chúa. "

No comments:

Post a Comment