Wednesday, June 8, 2011

Thứ Tư sau Chúa Nhật thứ 7 Phục sinh


Scripture: John 17:11-19
Hôm nay, chúng ta đang sống trong một thế giới vật chất và nhiều cạm bẫy và cám dỗ. Một thế giới làm chúng ta không thể nào có thể sống làm vui lòng Thiên Chúa và được ở trong hạnh phúc của Ngài được. Một thế giới luôn luôn đi ngược lại với nguồn hạnh phúc của Chúa.

Nếu chúng ta đi tìm kiếm hạnh phúc mà không có Thiên Chúa và Lời Chúa Giêsu huớng dẫn thì chúng ta càng đi đến bất hạnh hơn. Chúng ta thử coi những chương trình Phim Xã hội trên TV. Chúng ta sẽ thấy cuôc đời này luôn luôn có người gặp khó khăn, đau khổ, khó khăn tài chánh, đau khổ tình cảm.. Trong các chương trình trên TV này nếu nhìn sâu, chúng ta sẽ thấy những cảnh đau khổ trên đó là nhừng đau khổ của một cuộc sống vô thần. Nhưng chúng ta muốn sống hàng ngày với những niềm vui của Chúa. Chúa Giêsu đã cầu nguyện với Chúa Cha như trong Tin Mừng hôm nay, "Con đã canh phòng, và không ai trong chúng đã hư đi, trừ phi con người hư đốn, để Kinh thánh được nên trọn. Nhưng nay Con đến cùng Cha, và Con nói thế, lúc còn ở thế gian, ngõ hầu sự vui mừng của Con được trọn vẹn nơi  chúng" (Ga 17,13).

Chúa Giêsu muốn niềm vui của Ngài được hoàn thành trong chúng ta. Ngài muốn chúng ta có được đầy niềm vui và hạnh phúc nơi Ngài. Điều này không có nghĩa là chúng ta sẽ không phải đi qua cái  đau khổ thân xác và sự thù ghét của thế gian, “vì chúng không thuộc về thế gian, cũng như Con không thuộc về thế gian." (Ga 17,14), nhưng Chúa Giêsu mong muốn chúng ta sống với niềm vui của Ngài không cần biết thế gian này nghĩ gì về chúng ta. Niềm vui của Chúa Giêsu được thấm sâu vào trong nội tâm của chúng ta trong khi những bất ổn bên ngoài  của một thế giới vô thần không thể nào có thể chi phối nơi  chúng ta.

Bắt đầu hôm nay, chúng ta hãy sống với niềm tin vui nơi Chúa Giêsu. Nhưng làm thế nào chúng ta có thể có được mỗi ngày có nhiều niềm vui trong Chúa Giêsu?

Điều dĩ nhiên tất cả niềm vui hạnh phúc thật đều được phát xuất từ nơi Chúa Giêsu. Chúa Giêsu là người duy nhất cho chúng ta niềm vui và hạnh phúc đích thực mà thế giới đang khao khát như chúng ta thấy trong các vở tuồng hàng ngày trên TV.  Chúa Giêsu nói, "Nếu các ngươi lưu lại trong Ta, và các lời cuả Ta lưu lại trong các ngươi, thì muốn gì, các ngươi hãy xin, và các ngươi sẽ thấy thành sự" (Ga 15,7).

Để được có hạnh phúc và niêm vui vĩnh cửu,  chúng ta hãy dành thời gian mỗi ngày để cầu nguyện bằng những lời của Chúa Giêsu trong Kinh Thánh, chúng ta hãy suy ngẫn để lời của Chúa Giêsu được ăn sâu trong lòng chúng ta như là của ăn cho linh hồn chúng ta, để chúng ta có thể no đầy hạnh phúc và niềm vui trong Chúa Giêsu: «Là Kitô hữu không phải là kết quả của một sự lựa chọn đạo đức hay một ý tưởng cao cả, nhưng phải đối diện và đương đầu với sự việc, con người  mà mang đến cho ta cuộc sống trong một chân trời mới (Benedict XVI).

No comments:

Post a Comment