Friday, June 24, 2011

Lễ kính mừng sinh nhật tháng Gioan tẩy Giả 24/6

Friday Jun 26, 2011  Lk 1:57-66, 80
 Có lần tôi đọc được 1 bài viết về người quảng cáo gánh xiệc ở Mỹ, Tôi cảm thấy công việc này thật là thích thú bởi sẽ có thời giờ để xem xiệc không tốn tiền và đem lại niềm vui cho quý khán giả trẻ trung. Nhưng khi đọc xong bài viết tôi mới nhận ra rằng người làm nhiệm vụ chắc chắn chẳng bao giờ được xem xiệc cả và cũng bao giờ được đụng tới nhũng con súc vật dễ thuơng trong đoàn xiệc, bởi vì cái nghề quảng cáo của anh ta là phải đi trước đoàn xiệc để quảng cáo, cổ động bà con tới xem trong những ngày sắp tơi. Nhưng khi đoàn xiệc vừa tới thì anh ta phải đi thành phố khác để quảng cáo nơi thành phố đó. Như thế thì làm sao anh ta có thời giờ để xem xiệc?

Đúng như thế, cuộc đời của Gioan Tẩy giả cũng thế, Như trong bài Phúc âm hôm nay, chúng ta thấy Gioan được sinh ra, bị cắt bì cũng như tất cả các đứa trẻ khác thời đó. Gioan lớn lên có một cuộc sống khác thuờng mọi người, ông đã vào sống trong sa mạc, tránh  nơi thành thị ồn ào,. Đấy có phải là sự lựa chọn hay tại ông muốn thế, ông  chính là người quảng cáo dọn đường cho Chúa Giêsu.  Khi Gioan rao giảng về đấng cứu độ, Gioan cũng đã thu hút được khá đông môn đệ , Ông không hề có ý nghĩ tranh dành ảnh huởng, thay vì tranh dành, Chính Gioan đã phái môn đệ của mình tới tìm gặp Chúa. Gioan Người quảng cáo đã đi trước Chúa Giêsu để dọn đường cho Chúa trước khi Chúa xuất hiện để đem tin mừng nước trời và ơn cứu độ cho mọi người. và khi Chúa Giêsu Xuất hiện, Thì chính Gioan đã rút vào bóng tối, và nhường lại môi trường Giảng dạy Tin Mừng cho Chúa Giêsu.

Trong cuộc sống hôm nay, có bao nhiêu người trong chúng ta đã đấu tranh để tạo sự khác biệt trên thế giới, khi những gì hầu hết mọi người thực sự coi là việc làm có ý nghĩa. Thì chính những người đó muốn mình là  người đứng đầu có công nhiều nhất và phải là người đấng thứ nhất,   Gioan Tẩy Giả thì trái lại, Ngài là một vị thánh vĩ đại, với những hành động tuyệt vời, Chính Ngài giành được danh tiếng của mình bằng việc làm và hành động qua sự hiện diện của Đấng Cứu Thế, và Chính Ngài đã mời gọi và khuyến khích những người khác đến Với Chúa Giêsu trong sự chia sẻ sự phấn khởi.  Ông chỉ là người dẫn đường cho người khác đến với Chúa Giêsu.

Thánh Gioan là một nhân chứng đã chứng minh cho đời sống thiêng liêng từ sứ vụ của Ngài, những lời rao giảng, ngay cả cuộc sống khổ hạnh của Ngài trong sa mạc. Tất cả những việc này đã chứng minh cho sự tín nhiệm và niềm đam mê của người có quyền để nói về Chúa Giêsu, Chúa Kitô người sắp đến và sẽ đến trong thế gian và của quảng bá Đấng Cứu Thế.

Ý nghĩa và thông điệp của Gioan Tẩy Giả cho cuộc sống của chúng ta là gì?
Khi Thiên Chúa đến để cứu rỗi chúng ta Ngài đã ân cần đổ đầy ơn Chúa Thánh Thần của Ngày xuống cho chúng ta, và làm cho đức tin của chúng ta được sống đúng với lời hứa của Ngài. Chúa luôn sẵn sàng đến để làm mới chúng ta trong đức tin, trong niềm hy vọng và tình yêu trong Ngài mỗi ngày,. Cũng như Gioan Tẩy Giả, Chúa mời gọi mỗi người chúng ta đến với Ngài và dâng cho Ngài những ước muốn riêng tư của chúng ta cho Ngài. Chúa muốn chúng ta được hưởng vinh quang và hạnh phúc của Ngài trong mọi ngày trong cuộc sống của chúng ta.  Chúng ta hãy dâng cuộc sống đổi mới của chúng ta lên Thiên Chúa và nhờ vào lòng thương xót và nhân từ của Chúa, Chúa sẽ ban  những ơn lành xuống cho cuộc đời chúng ta.

 "Lạy Chúa Giêsu, Xin Chúa mang lại hy vọng và ơn cứu độ đến một thế giới đang lầm lạc trong tội lỗi, tuyệt vọng, đau khổ. Xin nhờ ân sủng của Chúa hãy đổi mới và khôi phục lại nhân loại loài người của Chúa hôm nay với niềm hy vọng và niềm vui trong chiến thắng tội lỗi và sự chết tuyệt vời của Chúa.

No comments:

Post a Comment