Tuesday, June 7, 2011

Thứ Ba sau Chúa Nhật thứ 7 sau Phục Sinh

Scripture: John 17:1-11
Bài Phúc âm hôm nay, Chúa Giêsu nhắn nhủ các tông đồ của Ngài trước lúc chia tay, trước khí Chúa chịu chết là lễ vật hy sinh cho loài người. Trong bữa Tiệc Ly, Chúa Giêsu nói với các môn đệ về sự vinh quang của Chúa Cha và sự vinh quang của Ngài.  
 .
Vậy cái vinh quang này là gì đây? Đó có phải là vinh quang Thập Giá mà Chúa  Giêsu đang nói đây không..?  Như thế Thập giá có thể tỏ ra cho chúng ta thấy vinh quang của Chúa Giêsu? 
.
Qua Thập Giá Chúa Kitô , Thiên Chúa cho chúng ta thấy tình yêu bao la rộng lớn của Ngài đã dành cho chúng ta, những người tội lỗi. Và sức mạnh của của Thập Giá chính là sức mạnh của sự cứu rỗi, nhờ đó mà của tội lỗi của chúng ta được thứ tha, được xóa bỏ vả không phải chịu án phạt đời đời. 
.
Chúa Giêsu đã vinh danh Chúa Cha qua sự vâng lời tuyệt đối và sự sẵn sàng hy sinh mạng sống của mình để chết trên Thập Giá. Thật là một vinh dự lớn lao cho chúng ta đã được chính con Thiên Chúa tự hiến dâng mạng sống của chính để làm lễ vật hy sinh và hiến tế để đến bù cho tội lỗi của chúng ta. Thiên Chúa Cha đã làm cho Con của Ngài là Chúa Giêsu được vinh quang qua mầu nhiệm vĩ đại đó làm con Chúa đã Nhập Thể làm người phàm như chúng ta, và mầu nhiệm Cứu chuộc qua Thánh Giá của Chúa Kitô. Thiên Chúa Cha đã cho chúng ta chính con một Người xuống trần gian để cứu chuộc và giải thoát chúng ta khỏi ách nô lệ của tội lỗi và sự chết. 
.
Không có gì lớn hơn để có thể chứng minh cho tình yêu của Thiên Chúa dành cho mỗi người ta bằng chính thập giá của Chúa Giêsu Kitô. Qua Thập Giá Chúa Kitô, chúng ta đã thấy một cách yêu thuơng mới lạ, một tình yêu vô điều kiện, hy sinh và quảng đại vượt quá khỏi mọi sự. Qua Chúa Giêsu mỗi người chúng ta đã nhận biết rõ hơn và mật thiết với Thiên Chúa hơn vầ được coi Ngài như người Cha của chúng ta. Chúng ta đến với Chúa Giêsu là chúng ta đã đến với Thiên Chúa và hiểu được ý Thiên Chúa muốn nơi chúng ta. Qua Chúa Giêsu, chúng ta thấy tình yêu của Thiên Chúa thật hoàn hảo.
.
Chúng ta hãy kết hợp trái tim, tâm trí và ý chí của chúng ta với Thiên Chúa và mang sự hiệp nhất của Chúa trong tình yêu và hòa bình đến với những người chung quanh

No comments:

Post a Comment