Wednesday, June 22, 2011

Thứ Tư Sau Chúa Nhật 12 Thuờng niên

Gospel Mt 7:15-20
Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã cảnh báo chúng ta rằng cái dáng bên ngoài có thể bị đánh lừa chúng ta. Chúng ta không thể chỉ đánh giá con người bởi sự cái daqng đẹp trai, hay xinh xắn bề ngoài, nhưng chúng ta phải tìm hiểu nội tâm và sư suy tính củia người đó. Một con sói có thể mặc da cừu, nhưng điều đó không làm cho no trở thành một con cừu. Đó là một sự lừa gat. nó cố tạo ra cái giáng con Cừu ngây thơ vô tộ, nhưng thật tình nó giả cừu đề gần và trộm cừu để ăn thịt. Một con cừu thật sự không bao giờ có ý nghĩ ăn thịt đồng bọn, thực sự nó không bao giờ có thể làm được cái điều gian ác đó. Một con sói đội lốt cừu, nó có thể thay đổi hình dáng bề ngoài của nó nhưng sẽ không thay đổi bản chất bên trong của Sói. Sói vẫn hoàn là sói bất kể dáng dấp bế ngoài của nó.
Nhìn hành vi của mình, người chung quanh sẽ thấy được cái bản chất thật của mình. Chùm nho có được từ cây nho.  Những bụi gai không thể nào sản xuất được những chùm nho, đó là bản tính tự nhiên của thiên nhiên. Trái táo không bao giờ có thể thấy từ một dây leo. Tất cả mọi thứ có tính chất bẩm sinh riêng biệt trong thiên nhiện
Chúng ta cần phải nhận thức được việc đúng hay sai trong cuộc sống của chúng ta và sống theo luân lý đạo đức như một người chính trực. Tiên tri Isaia đã cảnh báo : " Khốn thay những kẻ bảo cái tốt là xấu, cái xấu là tốt,những kẻ biến tối thành sáng, sáng thành tối,(Ê-sai 5:20).
Làm thế nào để chúng ta tránh những sai lầm trong cuộc sống cá nhân của chúng ta? Bằng cách thiết thực, tin tưởng và thật lòng với Thiên Chúa, với lời của Ngài, và ân sủng của Ngài, và đó đặc điểm và cá tính! Những người thực sự thành tâm với Thiên Chúa, họ biết rằng sức mạnh của họ không tùy thuộc chính bản thân họ, nhưng là tùy thuộc nơi Thiên Chúa, Thiên Chúa sẽ ban những gì chúng ta cần đến, Ngài luôn luôn ở bên cạnh và sẵn sàng giúp chúng ta mỗi khi cần.
Thành quả của một môn đệ được đánh dấu bằng hy vọng, đức tin và tình yêu, công lý, thận trọng, dũng cảm và tiết độ. Để theo Chúa Giêsu Kitô, chúng ta cố nên tìm kiếm những việc làm hữu ích giống như việc trồng hoa quả tốt trong cuộc sống của chúng ta, xa lánh, chối bỏ bất cứ điều gì tạo ra hậu quả xấu.
 Chúng ta hãy cầu xin Chúa Giêsu Kitô, Chúa chúng ta cho chúng ta biết can đảm để sinh hoa đẹp, trái tốt vì phần rỗi của chúng ta, chúng ta biết biết chối bỏ bất cứ điều gian ác gây ra gương mù, gương xấu cho người chung quanh. Xin Chúa giúp chúng ta được lớn mạnh trong đức tin, hy vọng, tình yêu trong Chúa trong sự công bằng, bác ái.`

No comments:

Post a Comment