Friday, July 1, 2011

Thứ Sáu- Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu

Trong chúng ta hầu hết ai cũng phải làm việc, mỗi ngày sau khi tan sở, về nhà ai cũng mệt nhoài vì những công việc ở sở làm. Trong chúng ta ai cũng có những gánh nặng riêng phải vác, Người làm cha mẹ có những gánh nặng trong vai trò làm cha mẹ, người còn trẻ có những gánh nặng phải lo lắng cho tương lai.. Đoạn cuối của bài phúc âm hôm nay nhắc nhở chúng câu Chúa nói, "
"Tất cả những ai đang vất vả mang gáng nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng."

Chúng ta nên tìm cách nương tựa vào Chúa để nghĩ ngơi và bổ sức.  Vì Chỉ có Chúa mới làm cho gánh nặng của chúng ta nhẹ nhành hơn. Chỉ có Chúa mới  cảm  thông cho những âu lo của chúng và Chỉ có Chúa mới đem lại ơn an bình cho tânm hồn chúng ta.
Là con Người ai cũng cần có nơi để bảy tỏ và trút hết những tâm tư buồn khổ.  Để được  chứng tỏ sự hiệu nghiệm của việc chiêm niệm, . Nếu chúng ta hướng mắt lên trời và cầu nguyện với hết tâm hồn của chúng ta, nếu chúng ta khiêm tốn, chúng ta có thể chắc chắn rằng chúng ta sẽ tìm và  thấy Thiên Chúa, vì Ngài đúng "Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha": Mt 11: 25). Nhưng Ngài không phải chỉ ở đó, chúng ta cũng có thể tìm thấy Ngài trong "những gánh dễ dàng" trong  những việc làm hàng ngày của chúng ta.  Chúng ta hãy tìm thấy Ngài trong nụ cười của đám  trẻ,  ngây thơ, Chúng ta hãy tìm ngài trong cái nhìn từ tốn, biết ơn, trong những người bện tật, ốm đau,chúng ta vừa viếng thăm.  trong đôi mắt người khốn nghèo đang cầu khẩn lòng từ bi sự giúp đỡ của chúng ta.

Hãy đến và tôi nghỉ ngơi trong Chúa Cứu Thế, Vua tình yêu của chúng ta, và chúng ta hãy đặt  niềm tin tưởng hoàn toàn vào Chúa, Ngài chính là nguồn ơn cứu độ duy nhất của chúng ta nguồn ơn cứu độ của Nhân loại. 

No comments:

Post a Comment