Saturday, September 26, 2020

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 26 Thường Niên.

 Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 26 Thường Niên. 

Câu chuyện dụ ngôn hôm nay cho chúng ta thấy cách làm việc trong Nước Thiên Chúa. Người cha đã cung ứng thức ăn, chỗ ở và mọi thứ đầy đủ, cần thiết cho những người con của mình. Người cha cũng thưởng cho các con của mình mỗi khi thực hiên những công việc xuất sắc trong vườn nho của riêng mình. Ông mong đợi những người con của mình thể hiện lòng biết ơn, lòng trung thành và kính trọng bằng cách thực hành những công việc hàng ngày của họ. Hôm nay, Chúa Giê-su hỏi những người Pha-ri-si một câu hỏi khiến họ buộc tội chính họ là những người thiếu trung tín với Thiên Chúa. 
Chúa Giêsu đang tìm kiếm đức tin nơi mỗi người chúng ta. Khi Thiên Chúa mời gọi chúng ta sống theo ý muốn của Ngài, chúng ta nên tin nhận điều đó và sống theo ý Ngài. Ngay cả những khi bất tiện và không được thoải mái như cuộc sống mà chúng ta muốn. Chúng ta cũng không nên tìm cách sống tránh né những cuộc sống không phù hợp với ước vọng của chúng ta. Điều rất quan trọng là chúng ta phải bỏ đi những cái nhìn không chân thực về cuộc sống. 
Hôm nay, Chúa Giêsu khuyến khích chúng ta nên suy niệm, suy nghĩ về hậu quả của những lựa chọn của chúng ta, đặc biệt là những lựa chọn và quyết định không những chỉ trong hiện tại mà còn là lựa chọn cho cuộc sống vĩnh cửu mai sau. Nên nhớ rằng, những lựa chọn mà chúng ta đưa ra hôm nay sẽ ảnh hưởng đến tình trạng tương lai của chúng ta, không những là cả tương lai của chúng ta trên thế gian này mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống đời sau. 
Thiên Chúa muốn thay đổi tâm hồn của chúng ta để chúng ta thể hiện việc tôn trọng ý muốn của Ngài và làm theo ý muốn của Ngài bằng lời nói và việc làm chúng ta. Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta kho một báu to lớn nhất; đó là sự an bình không thể phá hủy, niềm vui hạnh phúc và tình yêu thương trong Ngài trong Nước Chúa vĩnh cửu trên Trời. Chúng ta có thể đánh mất kho tàng đó nếu chúng ta từ chối ân sủng; Tình yêu và Sức mạnh cũng như phúc lành của Thiên Chúa đã giành cho chúng ta qua chiến thắng của Chúa Giêsu trên thập giá. 
Chúa Giêsu là Thiên Chúa, Ngài đã ban cho chúng ta đầy tràn ơn thánh của Chúa Thánh Thần, Đấng hoạt động trong chúng ta và qua chúng ta vì sự vinh hiển của Thiên Chúa. Đối với chúng ta, chúng ta nên tìm cách làm đẹp lòng Thiên Chúa và tuân theo ý muốn và kế hoạch yêu thương của Ngài dành cho cuộc sống của chúng ta. Chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta được bình an tràn đầy, niềm vui và sự công bình của nước Thiên Chúa trong lòng chúng ta (Rô-ma 14:17). 


Reflection: 
Today Jesus asks the Pharisees a question which brings them to accuse themselves of lacking fidelity to God. The story illustrates the way of God's kingdom. father amply provided for his son’s food, lodging, and everything they needed. The father also rewarded his sons with excellent work in his own vineyard. He expected them to show him gratitude, loyalty, and honor by doing their fair share of the daily work. 
Jesus is looking for faith. Faith is the attitude that searches for authority in life higher than our own. When God calls us to live his will, we should in faith accept it and live it. Even if it seems inconvenient or uncomfortable to us, we should not look for ways to live outside it. It is very important that we bypass inauthentic outlooks on life. 
Today, Jesus encourages us to think; to think about the consequences of our choices, especially the choices and decisions that will count not just for now but for eternity as well. The choices we make now will affect and shape our future, both our future on earth as well as in the life of the age to come. 
God wants to change our hearts so that we will show by our speech and by our actions that we respect his will and do it. God offers each one of us the greatest treasure possible; indestructible peace, joy, and friendship with him in his everlasting kingdom. 
We can lose that treasure if we refuse the grace; the free gift of God's blessing and strength which the Lord Jesus has won for us through his victory on the cross. 
The Lord Jesus fills us with the gift of the Holy Spirit who works in and through us for the glory of God. For us, we should seek to please God and respect His will and loving plan for our life. Let’s allow the Holy Spirit to fill our heart with the peace, joy, and righteousness of God's kingdom (Romans 14:17).

No comments:

Post a Comment